Nhiều điểm mới tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018

GD&TĐ - Diễn ra từ 25 - 29/11 tại Đà Nẵng, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (TECHFEST 2018) dự kiến sẽ có 4.500 người tham dự với các chuỗi hoạt động nâng cao năng lực kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp, triển lãm 200 gian hàng khởi nghiệp.  

Ban tổ chức thông tin về TECHFEST 2018 tại họp báo
Ban tổ chức thông tin về TECHFEST 2018 tại họp báo

Đó là thông tin ban tổ chức công bố tại họp báo vừa diễn ra, do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức, giới thiệu chuỗi hoạt động TECHFEST 2018.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, điểm nhấn của TECHFEST 2018 là hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề: Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra từ ngày 18/11 - 29/11. 100 nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) có dự án, kế hoạch, ý tưởng xuất sắc do Ban Tổ chức lựa chọn sẽ tham gia hành trình trên Chuyến xe khởi nghiệp đi qua 11 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Nghệ An - Quảng Bình - Thừa Thiên - Huế - Đà Nẵng - Bình Định - Quảng Nam - Lâm Đồng - TPHCM - Cần Thơ.

Các startup sẽ được tham gia hội thảo, tọa đàm, giao lưu về khởi nghiệp ở các địa phương nơi hành trình đi qua. Đồng thời được trải nghiệm thực tế ở các doanh nghiệp tập đoàn lớn, các mô hình starup tiêu biểu ở các địa phương; được triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tham gia các buổi kêu gọi vốn đầu tư.

Một trong những hoạt động đáng chú ý của TECHFEST 2018 là phiên kết nối đầu tư và phát triển kết nối đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trước TECHFEST 2018 sẽ diễn ra sự kiện Hitech Connect nhằm nâng cao năng lực của doanh nghiệp khởi nghiệp, kết nối chuyên gia - doanh nghiệp lớn - startup.

Sau các phiên gặp gỡ này, các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nghiệp lớn sẽ được kết nối trực tiếp trong khuôn khổ TECHFEST 2018. Đây còn là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho khởi nghiệp, cách thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, phát triển mối quan hệ hợp tác và các khoản đầu tư tương lai giữa nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.