Nguyên nhân vụ cháy Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô được xác định là do tia lửa phát ra từ quá trình sửa chữa trên tầng mái.

Lực lượng PCCC có mặt để dập lửa.
Lực lượng PCCC có mặt để dập lửa.
Đạo diễn âm nhạc của chương trình Liveshow "Không thể thay thế" của ca sĩ Quang Hà là nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Sự việc xảy ra là do hệ thống chống thấm từ trên trần rơi xuống, các công nhân của đơn vị thi công do Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô thuê làm việc không cẩn thận nên đã làm sập dàn thiết bị ánh sáng, tia lửa phát ra từ quá trình hàn gây cháy".
nguyen nhan vu chay cung huu nghi viet xo hinh 1

Nơi xảy ra vụ cháy.

Ngay sau đó đơn vị tổ chức đã phải dời Liveshow "Không thể thay thế" của ca sĩ Quang Hà là nhạc sĩ Nguyễn Quang về khách sạn Marriott. Đám cháy cũng phá hủy dàn âm thanh, nhạc cụ mà ekip để trong khuôn viên cung. Thiệt hại ban đầu ước tính hơn 8 tỉ đồng.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 28/9, tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô (số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bất ngờ xuất hiện một cột khói lớn.
Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.