ICAEW tổ chức hội thảo chuyên môn cho học viên với chủ đề “Tương lai của tiền tệ và ngành kiểm toán”

GD&TĐ - Vào ngày 14 và 16/08/2019 tại TP.HCM và Hà Nội, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã tổ chức hội thảo chuyên môn dành cho học viên với chủ đề “Tương lai của tiền tệ (tiền điện tử) và Tương lai của ngành kiểm toán”, nhằm cập nhật kiến thức chuyên môn và tăng cường kết nối cộng đồng học viên của ICAEW tại Việt Nam.

Hội thảo tại Hà Nội thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên ngành tài chính, kế toán.
Hội thảo tại Hà Nội thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên ngành tài chính, kế toán.

Tại buổi hội thảo, ông John Mongelard, Giám đốc chuyên môn ICAEW, Ban Dịch vụ tài chính đã đưa ra những kiến thức cập nhật trong lĩnh vực tiền điện tử trên thế giới.

Các học viên chương trình Chứng chỉ Tài chính Kế toán và Kinh doanh CFAB của ICAEW được tìm hiểu về cơ chế vận hành của công nghệ Blockchain, lí do tại sao tiền mã hóa phát triển, các cơ chế pháp luật dành cho tiền điện tử trên thế giới…, trong đó điển hình là đồng tiền Bitcoin và Libra.

Ngoài các thông tin chuyên ngành hữu ích trên, các học viên tham dự hội thảo còn trực tiếp đặt câu hỏi và thảo luận với chuyên gia về các vấn đề liên quan đến kiến thức tiền điện tử và ngành kiểm toán.

Ông John Mongelard, Giám đốc chuyên môn ICAEW chia sẻ các kiến thức cập nhật về tiền điện tử.
Ông John Mongelard, Giám đốc chuyên môn ICAEW chia sẻ các kiến thức cập nhật về tiền điện tử. 

Bên cạnh đó, buổi hội thảo do ICAEW tổ chức cho các học viên Việt Nam còn mang tới cơ hội kết nối và mở rộng cộng đồng ICAEW CFAB.

Một trong những giá trị quan trọng mà ICAEW muốn đem đến cho học viên CFAB là khả năng tạo mối quan hệ (networking) đối với các bạn học viên khác để cùng chia sẻ kinh nghiệm học hành, thi tuyển cũng như định hướng nghề nghiệp cho riêng mình. ICAEW cũng đem đến nhiều những cơ hội giao lưu giữa học viên ICAEW và các chuyên gia, lãnh đạo công ty lớn trong các hoạt động khác.

Sinh viên hào hứng tham gia kết nối và tìm hiểu nhau tại hội thảo “Tương lai của tiền tệ và ngành kiểm toán” tại TP HCM ngày 14/08.
Sinh viên hào hứng tham gia kết nối và tìm hiểu nhau tại hội thảo “Tương lai của tiền tệ và ngành kiểm toán” tại TP HCM ngày 14/08. 

Phạm Quốc Minh (Đại học Thương Mại) - một trong những sinh viên đang theo học chứng chỉ ICAEW CFAB, đánh giá rất cao tính hữu ích của hội thảo chuyên môn này.

“Các sự kiện của ICAEW giúp em định hướng nghề nghiệp trong tương lai và mang đến cho em cả những người bạn mới, từ đó chúng em có thể chia sẻ về học hành, cơ hội nghề nghiệp ở các tổ chức tài chính, kinh nghiệm thi tuyển vào những vị trí mình mong muốn trong tương lai...”

“Với em, những buổi hội thảo chuyên môn này rất quan trọng, giúp em học thêm những kĩ năng mới, ví dụ như với hội thảo đầu năm nay, em được học về Excel, còn buổi hôm nay em được học về tiền điện tử - là xu hướng tiền mới trên thế giới, giúp nâng cao hiểu biết của em rất nhiều”, Minh cho biết.

Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh viên Học viện Ngân hàng, chia sẻ kinh nghiệm học tập chương trình CFAB của ICAEW và những kỹ năng học được qua việc tham gia các sự kiện của ICAEW.
 Bạn Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh viên Học viện Ngân hàng, chia sẻ kinh nghiệm học tập chương trình CFAB của ICAEW và những kỹ năng học được qua việc tham gia các sự kiện của ICAEW.

Ngoài ra, theo Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh viên Học viện Ngân hàng - một trong sáu sinh viên xuất sắc đại diện cho cộng đồng học viên CFAB Việt Nam tham dự cuộc thi thường niên Chiến lược kinh doanh Đông Nam Á do ICAEW tổ chức vào đầu năm nay tại Singapore - thì những hội thảo do ICAEW tổ chức còn đem đến những cơ hội giao lưu quý giá giữa học viên ICAEW và các chuyên gia, lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và trong khu vực.

“Trước khi đến với ICAEW, em không có định hướng rõ ràng về việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai. Sau khi học CFAB và kết nối với các chuyên gia đến từ các công ty, tổ chức lớn như ICAEW, Deloitte, KPMG,… cũng như được các anh chị đi trước trong cộng đồng CFAB chia sẻ kinh nghiệm, em định hình được nghề nghiệp mong muốn theo đuổi trong tương lai và hiểu rõ hơn mình cần trau dồi thêm các kĩ năng mềm như năng lưc ngôn ngữ và kĩ năng làm việc nhóm để nắm bắt được cơ hội tốt nhất”, Thảo chia sẻ.

Trao đổi về mục đích tổ chức các hội thảo chuyên môn định kỳ bằng tiếng Anh dành cho học viên ICAEW CFAB, bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết: “Với mục tiêu hỗ trợ phát triển toàn diện cho học viên của chúng tôi tại Việt Nam, ICAEW tổ chức nhiều hoạt động thường niên nhằm cung cấp kiến thức cũng như nâng cao kỹ năng giúp các em trong nghề nghiệp tương lai.

Các chuỗi hội thảo chuyên môn Technical Roadshow là một trong các hoạt động như vậy. Năm nay, hội thảo được tổ chức cho các học viên tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của chuyên gia ICAEW trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tới từ Anh quốc. Tôi hi vọng rằng, chuỗi hội thảo vừa được ICAEW tổ chức sẽ mang lại cho các học viên những kiến thức chuyên ngành mới mẻ và hữu ích cho ngành nghề đang theo học.”

Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam (ngoài cùng bên phải)
Bà Đặng Thị Mai Trang, Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam (ngoài cùng bên phải) 

“Chúng tôi rất tự hào khi chứng kiến học viên ICAEW Việt Nam ngày càng khẳng định được khả năng nổi trội trong cộng đồng học viên ICAEW Đông Nam Á, thể hiện qua các cuộc thi khu vực được tổ chức trong những năm gần đây.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra thêm nhiều sáng kiến kết nối và mở rộng cộng đồng ICAEW CFAB tại Việt Nam, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện, đồng thời mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai cho các em không chỉ ở Việt Nam, mà còn trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn cầu”, bà Trang khẳng định.

Hội thảo chuyên môn “Tương lai của tiền tệ (tiền điện tử) và tương lai của ngành kiểm toán” nằm trong chuỗi các sự kiện chuyên môn và kết nối cộng đồng của ICAEW nhằm đóng góp tích cực vào các hoạt động phát triển ngành nghề tại Việt Nam cũng như tăng cường trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trong thời đại công nghệ cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ