Họp báo về Giải báo chí Búa liềm vàng năm 2019

GD&TĐ - Sáng 26/2, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã họp báo về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV, năm 2019.

Họp báo về Giải báo chí Búa liềm vàng năm 2019

Giải Búa liềm vàng là giải thưởng hàng năm do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng…

Đối tượng tham dự giải là người Việt Nam trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí. Tác phẩm, chùm tác phẩm tham dự giải phải được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình…) do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép và bảo đảm đúng quy định về thời gian đăng, phát; có hiệu quả xã hội cao, được dư luận xã hội thừa nhận. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được chọn 1 tác phẩm phù hợp với quy định của thể lệ giải để tham dự.

Năm nay cơ cấu giải có thay đổi so với các năm trước. Về tác phẩm, có 1 giải đặc biệt (300 triệu đồng), 5 giải A (mỗi giải 100 triệu đồng), 10 giải B (mỗi giải 75 triệu đồng), 15 giải C (mỗi giải 50 triệu đồng) và 25 giải Khuyến khích (mỗi giải 30 triệu đồng). Ngoài ra, có một số giải phụ cho tác phẩm xuất sắc: Phát triển lý luận về xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và cho tác giả cao tuổi… Về giải tập thể, sẽ có 15 giải xuất sắc cho các cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu, được xếp loại theo 3 mức: A, B, C.

Dự kiến, lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Các tác phẩm và những thông tin liên quan đến Giải Búa liềm vàng được đăng tải và cập nhật thường xuyên tại địa chỉ www.xaydungdang.org.vn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.