Học sinh trả lại tài sản cho người đánh rơi được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

GD&TĐ - Hành động của em Nguyễn Nhựt Nam, học sinh lớp 3 ở Cà Mau không tham của rơi, trả lại cho người bị mất số tài sản lớn trị giá gần 50 triệu đồng đã nhận được sự khen ngợi của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Em Nguyễn Nhựt Nam (Bên phải) và các bạn trong lớp 3A
Em Nguyễn Nhựt Nam (Bên phải) và các bạn trong lớp 3A

Ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký Quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho em cho em Nguyễn Nhựt Nam, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở GD&ĐT Cà Mau có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời em Nam. Đồng thời tổ chức tuyên truyền nêu gương việc làm tốt nói trên trong các hoạt động giáo dục, sinh hoạt chào cờ hàng tuần tại các trường học trong tỉnh.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Luân- Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau đã báo cáo về Bộ GD&ĐT trường hợp em Nguyễn Nhật Nam, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai nhặt được tài sản lớn và trả lại cho người đánh rơi.

Nhựt Nam là học sinh chịu khó, chăm ngoan, học giỏi

Vao ngày 24/2/2018, trên đường đi học về, em Nam nhặt được một túi đồ, khi kiểm tra em thấy trong đó có rất nhiều tiền, cùng giấy tờ tùy thân và một chiếc điện thoại di động. Lúc này, các thầy cô đã về hết nên em đem số tài sản trên về báo cho ông bà nội, tìm cách liên hệ trả lại cho người bị mất.

Qua kiểm tra, gia đình thấy trong bóp có 44 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều giấy tờ tùy thân, toàn bộ số tài sản này sau đó đã được gia đình trao trả lại cho người đánh rơi.

Hành động của em Nam được các thầy cô, các bạn học sinh và nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai hết sức cảm phục và tự hào, coi đó là một tấm gương sáng.

Cô Lữ Kiều Phương- giáo viên chủ nhiệm lớp 3A cho biết: Nam là học sinh chịu khó, chăm ngoan, học giỏi. Hành động đẹp, không tham lam của rơi của Nam làm thầy cô giáo và các em học sinh rất vui, cảm phục và tự hào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ