Hà Nội yêu cầu rà soát các loại phương tiện đưa đón học sinh

GD&TĐ - Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng vụ việc học sinh trường Gateway tử vong là rất nghiêm trọng. Qua vụ việc này cho thấy cần phải siết chặt lại quy trình xe đưa đón học sinh của các trường học trên địa bàn thành phố.

Hà Nội yêu cầu rà soát các loại phương tiện đưa đón học sinh

Ông Phạm Ngọc Tuấn- Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Hằng năm, Sở GD&ĐT Hà Nội đều có văn bản chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học tăng cường công tác bảo đảm an ninh trường học, an toàn giao thông.

Sở cũng đã yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học. Các trường cũng đồng thời tăng cường kiểm tra công vụ, giám sát nội bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật việc ra vào trường học.

Sau vụ việc này, các cơ sở giáo dục nên rút kinh nghiệm sâu sắc, thường xuyên dành 3-5 phút trong các tiết học cuối hằng ngày trước khi học sinh tan trường để nhắc nhở, khuyến cáo trẻ các kỹ năng thoát hiểm trong những tình huống có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, hay đơn giản là tuân thủ các quy định về đội mũ bảo hiểm, bảo đảm an toàn trong tham gia giao thông.

Hiệu trưởng các trường, căn cứ vào phiếu đăng kiểm xe do cơ quan đăng kiểm cấp, cần chủ động phối hợp kiểm tra, giám sát các phương tiện đưa đón học sinh. Trong những tình huống xảy ra vượt khả năng xử lý, các trường cần báo cáo và phối hợp với cơ quan quản lý trực tiếp để giải quyết.

Các trường cần thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường.

Còn ông Phạm Ngọc Anh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết: Ngay trong hôm nay 7/8, Phòng đã tham mưu UBND quận ban hành văn bản tăng cường công tác an ninh trong nhà trường, trong đó có yêu cầu các xe ô tô đưa đón học sinh phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em.

Trong văn bản quy định về an toàn trường học được ban hành hằng năm đều nhấn mạnh đến việc bảo đảm an toàn khi giao nhận, đưa đón học sinh. Mỗi trường với những điều kiện cụ thể có những quy định chặt chẽ riêng. Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng đã có văn bản yêu cầu các trường rà soát các loại phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh.

Hiện chưa có quy định riêng với các phương tiện này nhưng trước hết các xe phải đủ điều kiện lưu hành do các cơ quan chuyên môn kiểm định. Để bảo đảm việc đưa đón học sinh an toàn, phải có sự trao đổi giữa nhân viên giám sát xe và phụ huynh học sinh, cũng như sự bàn giao với giáo viên chủ nhiệm lớp.

Để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc và đau lòng, bắt đầu vào năm học mới, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy sẽ rà soát lại một lần nữa và yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn quận thực hiện nghiêm các văn bản, bảo đảm an toàn cho học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?