Hà Nội mưa dông, Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

GD&TĐ - Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên đang có mưa vừa đến mưa to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên nguy cơ lũ quét, sạt lở đất
Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 0h - 3h ngày 30/7) đo được: Nậm Ty 82mm, Yên Bình 46mm, Xuân Giang 42mm, Minh Quang 36mm, Kim Quan 27mm, Quang Bình 46mm. Ký Phú11mm...

Cảnh báo, trong khoảng từ 1-3 giờ tới, tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa có khả năng đạt 40 - 60 mm. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở 3 tỉnh trên.

Hiện nay (30/7), rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ đêm nay (30/7) - 31/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 30-31/7, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/7

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ, cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 3 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Riêng vùng núi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ, cao nhất từ 31 – 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ, cao nhất từ 33 – 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ, cao nhất từ 32 – 35 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ, cao nhất từ 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ.
Đường phố Hà Nội ngập nước sau trận mưa rào
Đường phố Hà Nội ngập nước sau trận mưa rào 

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ, cao nhất từ 30 – 33 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 – 29 độ, cao nhất từ 31 – 34 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.