Hà Nội: Dân tự động tháo dỡ lều bạt, không còn chặn xe rác ở Sóc Sơn

GD&TĐ - Hàng chục người dân tham gia dựng lều bạt để chặn những chiếc xe chở rác vào khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (Hà Nội) đã tự động tháo dỡ lều bạt, thu dọn đồ đạc ra về vào cuối giờ chiều nay.

Hình ảnh người dân tự động tháo lều bạt, không còn chặn xe chở rác nữa.
Hình ảnh người dân tự động tháo lều bạt, không còn chặn xe chở rác nữa.

Liên quan đến việc hàng chục người dân tụ tập nhau dựng lều bạt, mang đồ đạc ra nấu ăn để chặn xe chở rác vào khu xử lý chất thải Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), chiều ngày 14/1, trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Phương - Bí thư huyện Sóc Sơn cho biết, bãi rác Nam Sơn đã hoạt động trở lại. Sau quá trình vận động, thuyết phục, người dân đã dừng việc ngăn chặn và hiện tại các xe chở rác đã có thể đi vào khu xử lý chất thải.

Theo đó, lúc 16h30 chiều nay, người dân xã Nam Sơn đã tự tháo dỡ lều bạt, bàn ghế và giải tán ra về. Những chiếc xe chở rác từ các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã lần lượt di chuyển vào khu xử lý mà không gặp phải bất kỳ sự ngăn cản nào nữa.

Để tình hình an ninh trật tự được ổn định hơn, lực lượng Công an cũng được huy động đến hiện trường trong chiều nay.

Trước đó, người dân tập trung nhau rất đông để chặn xe chở rác vào khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.
  Trước đó, người dân tập trung nhau rất đông để chặn xe chở rác vào khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Trước đó, liên quan đến sự việc, ngày 13/1, UBND TP Hà Nội đã gửi hỏa tốc đến các sở ngành, UBND huyện Sóc Sơn giao nhiệm vụ cụ thể thực hiện công tác giải phóng mặt bằng vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500 mét khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố với lãnh đạo các quận huyện, lãnh đạo huyện Sóc Sơn báo cáo: Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND thành phố, lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã tổ chức đối thoại với dân đến tận 3 giờ sáng.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, rác đã tồn tại trong các đường phố Hà Nội 3 ngày. Rác trong nội đô trong thời gian qua đã được vận chuyển ra một số bãi rác tạm. Tuy vậy, 3 ngày cũng là thời điểm quá sức chứa các bãi rác tạm và sẽ khó cầm cự quá 4 ngày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.