Đồng Tháp: 5 căn nhà bị cuốn trôi xuống sông lúc rạng sáng

GD&TĐ - Vụ sạt lở xảy ra khoảng 5 giờ sáng 15/7, khiến 5 căn nhà của người dân ven kênh Nha Mân (thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) bị sụt hoàn toàn xuống sông.

Hiện trường vụ sạt lở khiến 5 căn nhà bị sụt xuống sông
Hiện trường vụ sạt lở khiến 5 căn nhà bị sụt xuống sông

Tại khu vực sạt lở có 12 căn nhà, hiện còn lại 7 căn có nguy cơ cao. Trước mắt, ngành chức năng đã huy động lực lượng quân sự, công an địa phương và người dân hỗ trợ các gia đình tháo dỡ những căn nhà bị sụt và nhanh chóng di dời vật dụng trong 7 căn nhà còn lại.

Ông Võ Đình Trọng- Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, cho biết: Cách đây 3 tuần, nơi này đã có dấu hiệu của hiện tượng sụt xuống khoảng 30 cm. Lúc đó, UBND huyện Châu Thành cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tiến hành khảo sát, đo đạc.

Ngày 13/7, sau khi vận động, người dân đã di dời khỏi nơi sạt lở nguy hiểm. Những hộ dân này cũng đã chủ động di dời tất cả vật dụng quan trọng trong năm căn nhà từ trước. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.