Đào trộm đất nghĩa địa, đào luôn 3 ngôi mộ

Con trai của chủ công ty sản xuất gạch đã đào đất ở khu nghĩa địa và làm hư hỏng các ngôi mộ khiến các gia đình có mộ người thân bị đào bới bức xúc.

Các gia đình có mộ người thân bị đào bới bức xúc trước việc làm của con trai chủ công ty sản xuất gạch
Các gia đình có mộ người thân bị đào bới bức xúc trước việc làm của con trai chủ công ty sản xuất gạch

Tối 24/2, ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (Long An) - cho biết, đã chỉ đạo phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND xã Lộc Giang làm rõ việc đào trộm đất nghĩa địa và 3 ngôi mộ.

Trước đó, ngày 21/1, người dân khu vực hầm đất của xã Lộc Giang phát hiện 3 ngôi mộ nằm ở đây đã bị đào mất.

Theo UBND xã Lộc Giang xác định, khoảng 300m 2 diện tích đất đã bị đào bới, với độ sâu khoảng 2,5m tọa lạc tại thửa số 671 tờ bản đồ số 10.

Đây là diện tích đất nghĩa địa do UBND xã Lộc Giang trực tiếp quản lý. Khu đất này nằm cạnh nhà máy sản xuất gạch của Công ty Xuân Lan.

Theo lời trình bày của bà Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Công ty sản xuất gạch Xuân Lan, do phần đất này nằm liền kề với nhà máy sản xuất gạch nên ngày 20 và 21.1, con trai bà là Lê Hoàng Vinh đã tự ý thuê máy xúc đào đất ở khu vực trên để chuyển đi nơi khác.

“Sự việc đáng tiếc là do cá nhân tôi không nắm được nên đã làm ảnh hưởng đến phần mộ ở nghĩa địa”, bà Lan nói.

Để khắc phục hậu quả, đại diện Công ty Xuân Lan đã đến các gia đình có các ngôi mộ bị đào bới để thỏa thuận hướng khắc phục. UBND xã Lộc Giang cũng đã yêu cầu phía công ty hoàn trả lại số đất đã bị lấy để lấp trả lại mặt bằng khu vực đất công do xã quản lý.

Tuy vậy, một số gia đình có mộ người thân bị đào bới chưa chấp nhận hướng thỏa thuận của Công ty Xuân Lan.

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ