Chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đến Vân Đồn

GD&TĐ - Rạng sáng nay, chuyến bay quốc tế đầu tiên xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tê Vân Đồn. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đánh dấu mốc giúp Quảng Ninh đạt mục têu đón 7 triệu lượt khách quốc tế.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đến Vân Đồn
Những hành khách quốc tế đầu tiên bay thẳng đến Vân Đồn.
Những hành khách quốc tế đầu tiên bay thẳng đến Vân Đồn. 

Rạng sáng nay (6/6), chuyến bay số hiệu VN9411 của Vietnam Airlines xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) chở theo gần 200 hành khách đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đến sân bay Vân Đồn.

Ngay sau khi hạ cánh, chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng. Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các vị đại biểu đã tặng hoa chúc mừng hành khách trên chuyến bay cùng phi hành đoàn.

Không chỉ mang ý nghĩa là chuyến bay quốc tế đầu tiên của hàng không Việt Nam đến Vân Đồn, chuyến bay VN9411 còn khẳng định và mở ra cơ hội kết nối tỉnh Quảng Ninh với du khách toàn cầu thông qua đường hàng không. Bên cạnh đường bay Seoul – Quảng Ninh sẽ tiếp tục được khai thác trong các tháng tới, hàng không Việt Nam đang nỗ lực nghiên cứu khả năng mở thêm nhiều đường bay quốc tế khác đến Vân Đồn.

Các chuyến bay quốc tế đến Vân Đồn sẽ góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ