Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa

GD&TĐ - Ngày 28/9, tại Tp. Đà Nẵng, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa: Trách nhiệm Nhà quản lý - Doanh nghiệp - Truyền thông”.

Các đại biểu tham gia tọa đàm (Ảnh VD)
Các đại biểu tham gia tọa đàm (Ảnh VD)

Tham dự tọa đàm Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa có đại biểu 11 tỉnh ven biển tù Thanh Hóa đến Khánh Hòa cùng các chuyên gia về môi trường.

Mục đích của cuộc tọa đàm này nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động quản lý, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, từ đó địa phương xây dựng kế hoạch hành như tái chế, sử dụng vật liệu thân thiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng. Phong trào chống rác thải nhựa phải đi vào thực tiễn và đạt được hiệu quả cao.

Hiện Đà Nẵng thu gom và xử lý rác thải nhựa hơn 1.100tấn/ngày được thu gom và xử lý. Tuy nhiên, từ năm 2020 - 2025, dự kiến phát sinh mỗi ngày có gần 2.000 tấn rác. Còn giai đoạn năm 2025 - 2030 khoảng 2.400 tấn/ngày. Với lượng rác thải gia tăng như vậy, sẽ là thách thức lớn đối với thành phố đáng sống trong mấy năm tới.

Tại tọa đàm “Chung tay Vì một cộng đồng không rác thải nhựa: Trách nhiệm Nhà quản lý - Doanh nghiệp - Truyền thông” đã thu hút được nhiều tham luận quý như: “Bối cảnh chung của thế giới và kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 - Giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý rác thải nhựa hiện nay” ( Phạm Thu Hằng, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam).

Tham luận “Công tác tuyên truyền với phong trào chống rác thải nhựa” (Nguyễn Thị Thu Hoài, Ban Tuyên giáo Trung ương), “Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” - Những hành động tích cực từ các hiệp hội doanh nghiệp của Đà Nẵng” (Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Tp. Đà Nẵng)…vv.

Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh VD)
Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh VD) 

Kết luận tại tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân mong muốn các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay chống rác thải nhựa, túi nilon sử dụng một lần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ