Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm làng Rồng

GD&TĐ - Ngày 3/11 ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng một số lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã có chuyến thăm, tặng quà các hộ gia đình, các địa phương bị thiệt hại nặng nề về người trong cơn lũ lịch sử xảy ra năm 1999.

Đường vào làng Rồng ở thị trấn Thuận An hôm nay
Đường vào làng Rồng ở thị trấn Thuận An hôm nay

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình có người thiệt mạng trong trận lũ lịch sử cách đây 20 năm tại Làng Rồng, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Nơi đây, có rất nhiều gia đình bị mất đi người thân trong cơn đại hồng thủy năm ấy, trong đó có gia đình ông Trần Văn Thu có đến 12 người thiệt mạng.

Thăm và trò chuyện với người dân Làng Rồng, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vui mừng khi thấy người dân nơi đây đã biết vượt qua những khó khăn, mất mát, thiếu thốn của những ngày đầu. Giờ đây, cuộc sống của người dân làng Rồng đã có những khởi sắc, với những ngôi nhà mới vươn cao, cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ.

Hiện tại Toàn bộ Làng Rồng hiện có 64 hộ gia đình với 276 nhân khẩu, sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, kinh doanh dịch vụ, với mức thu nhập bình quân từ 3,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phan Ngọc Thọ- Tặng quà cho gia đình chị Hường ở Làng Rồng
 Ông Phan Ngọc Thọ- Tặng quà cho gia đình chị Hường ở Làng Rồng 

Trở lại thăm bà con làng Rồng ngày hôm nay, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tâm sự với người dân làng Rồng: Nhắc đến trận lũ lịch sử năm 1999 đối với mỗi người dân Thừa Thiên-Huế là một ký ức buồn. Trong đó câu chuyện về làng Rồng với nhiều kỷ niệm thương đau nhưng cũng đầy sự khâm phục trước ý chí vươn lên của bà con nơi đây.

Trải qua một biến cố lớn như thế, nhìn thấy bà con có cuộc sống ổn định như hôm nay là điều rất đáng mừng. Cơn lũ năm 1999 là một bài học lớn trong công tác phòng chống bão lũ, thiên tai cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong những năm qua, tỉnh đã luôn nỗ lực và triển khai nhiều phương án phòng chống, chủ động ứng phó với thiên tai. Trong đó, tập trung nâng cao năng lực thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH), luôn coi trọng việc lồng ghép xây dựng phát triển KTXH gắn với phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai theo phương châm “Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai theo phương châm 5 tại chỗ, công tác tuyên truyền phòng chống bão lụt rất quan trọng, là nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ toàn dân, lấy phòng chống là chính. Trong thời gian tới Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, môi trường..”, Ông Thọ trao đổi.

Ông Phan Ngọc Thọ cùng đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thắp hương cho hai liệt sĩ tại Đồn biên phòng Hải đội 2 ở thị trấn Thuận An

Ông Phan Ngọc Thọ cùng đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thắp hương cho hai liệt sĩ tại Đồn biên phòng Hải đội 2 ở thị trấn Thuận An

Làng Rồng - là cái tên do chính Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đặt cho làng với mong muốn những người dân còn sống sót sau trận lũ lịch sử năm 1999 sẽ có cuộc sống đầy đủ, ấm no và phát triển mạnh mẽ hơn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ