Bộ Y tế ra Chỉ thị về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu ngành y tế thực hiện nghiêm túc việc giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu ngành y tế thực hiện nghiêm túc việc giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

Đó là Chỉ thị số 08/CT-BYT được Bộ Y tế ban hành ngày 29/7/2019. Chỉ thị đã được Bộ Y tế công bố tại Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế được Bộ Y tế tổ chức sáng ngày 16/8 tại Hà Nội.

Để giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế Chỉ thị số 08 đã nêu rõ các yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế đối với các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế thực hiện nghiêm túc nhiều nội dung quan trọng.

Chỉ thị số 08/CT-BYT được công bố tại Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.
 Chỉ thị số 08/CT-BYT được công bố tại Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. 

Nổi bật như các nội dung: Ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch; đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội duy, quy chế hoạt động nội bộ; thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, nilon khó phân hủy để thu gom, tái chế đúng quy định; tổ chức quán triệt, phổ biến, hướng dẫn, tập huấn, truyền thông, vận động cán bộ, nhân viên y tế, các đơn vị…

Đặc biệt, với nội dung: Ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch, Chỉ thị yêu cầu các cơ sở y tế phải có các nội dung, chỉ tiêu phấn đấu và mốc thời gian thực hiện đối với các hoạt động như:

Tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống; sử dụng các vật dụng, vật tư, thiết bị y tế, bao bì, dụng cụ đóng gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh, trong hoạt động nghiên cứu, kiểm nghiệm, kiểm và các hoạt động chuyên môn y tế khác nhau nhằm giảm phát sinh chất thải nhựa.

Hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc nilon khó phân hủy cho mục đích ăn uống của người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế và tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn của đơn vị; tiến tới thay thế bằng các vật dụng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.