Nghiêm cấm cán bộ, công chức và người lao động uống rượu bia trước khi tham gia giao thông

GD&TĐ - Để nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ra Chỉ thị yêu cầu cầu cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm quy định về việc sử dụng rượu, bia.

Ảnh minh họa, nguồn: internet
Ảnh minh họa, nguồn: internet

Cụ thể, các cán bộ, công chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố Hải Phòng phải thực hiện nghiêm quy định về không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực ở cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về việc không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn.

Bên cạnh đó, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định. Bổ sung trách nhiệm việc thực hiện Chỉ thị này vào tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hàng năm của cơ quan, đơn vị.

Đối với lực lượng Cảnh sát giao thông, cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ biến việc triển khai thực hiện Chỉ thị, các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của việc lạm dụng rượu, bia, đồ uống có cồn đối với cá nhân và cộng đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng… cũng được tăng cường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ