Thói quen đi mua đồ phải “check in”, khoe ngay lên Facebook

Theo thống kê của Facebook, nhiều người tiêu dùng đang hình thành thói quen "check in" tại các cửa hàng bán lẻ, truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hoặc “khoe” các món đồ mình vừa mua.
Thói quen đi mua đồ phải “check in”, khoe ngay lên Facebook

Theo thống kê của Facebook tại khu vực Đông Nam Á, các hoạt động mua sắm thường được đẩy mạnh trong mùa lễ hội, khi mà người ta bắt đầu mua sắm “thả phanh” và đạt đỉnh điểm vào tháng 12.

Cùng đó, hoạt động check in Facebook tại các cửa hàng bán lẻ tăng 14% so với thời gian còn lại trong mùa, với 39% số lần check in rơi vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.

Trong suốt các thời điểm ăn mừng quan trọng trong dịp Giáng sinh và đêm Giao thừa, check in tại các cửa hàng bán lẻ khắp nơi trên khu vực nều tăng.

Thực tế đó cho thấy người tiêu dùng giờ đây đang mua sắm nhiều hơn và đang hình thành thói quen truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hay “khoe” các món đồ mình vừa mua.

Bên cạnh đó, mua sắm trực tuyến cũng đang dần trở thành kênh mua bán được lựa chọn hàng đầu. Theo khảo sát của Facebook, hơn 50% người dân tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng họ định mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong mùa này.

Dù là mua trực tiếp hay trực tuyến, Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định mua sắm tại khu vực Đông Nam Á. Trung bình có hơn 4 trên 5 người được hỏi tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng Facebook có ảnh hưởng đến các hoạt động mua sắm của họ trong mùa này.

Thứ hai là ngày có lượng mua sắm trực tuyến cao nhất tại Philippines, Indonesia và Thailand, trong khi người Việt Nam chuộng thứ năm, còn ngày mua sắm ưa thích của người Singapore là chủ nhật.

Trong đó, nếu tính chung trên toàn khu vực Đông Nam Á thì thứ sáu là ngày mua sắm trực tuyến tấp nập nhất.

Thậm chí, người tiêu dùng vẫn còn tiếp tục mua sắm cả sau khi đêm Giao thừa đã qua. Vào tháng một, trung bình người dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn 19% so với mùa lễ hội, có nghĩa rằng rất nhiều người quan tâm đến các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn hậu Giáng sinh để đón chào năm mới.

Theo ITC News
 Ban giám khảo Nghệ sĩ Thần tượng 2022.

Nghệ sĩ Thần tượng 2022: Tìm những 'bản sao' hoàn hảo

GD&TĐ - Sau một năm gián đoạn, chương trình Nghệ sĩ Thần tượng 2022 hứa hẹn mang đến những phút giây hoài niệm cho người yêu cải lương khi các thí sinh tham gia chương trình sẽ hóa thân thành những nghệ sĩ nổi tiếng.
Giáo viên tham gia các trò chơi nhằm lan tỏa giờ đọc hạnh phúc.

Tập huấn 'Xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường'

GD&TĐ - Trong 2 ngày 15-16/8, gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thư viện đến từ 38 trường học tại huyện miền núi Bắc Trà My (Quảng Nam) đã tham gia khóa tập huấn "Xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường".
Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương lên tiếng việc Grab thu 'phụ phí nắng nóng'

GD&TĐ - Bộ Công Thương cho biết phụ phí nắng nóng hay các phụ phí khác nếu được cộng vào sẽ làm thay đổi cước phí người tiêu dùng phải trả, do đó Grab cần thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng. Phía Grab khẳng định, 100% nguồn thu (sau thuế) từ "phụ phí nắng nóng" được dành cho đối tác tài xế của Grab.
Công an tống quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thị Châu. Ảnh: Công an.

Đang tại ngoại vẫn lừa đảo 16 tỷ đồng

GD&TĐ - Đang bị cơ quan công an khởi tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nhưng do Châu đang mang thai nên được tại ngoại. Thế nhưng, trong thời gian , Châu lại tiếp tục đi lừa đảo chiếm đoạt 16 tỷ đồng.
Ảnh minh họa.

Ngày 16/8: Có 2.983 ca Covid-19, cao nhất trong 96 ngày qua

GD&TĐ - Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 16/8 cho biết có 2.983 ca Covid-19, cao nhất trong 96 ngày qua; Trong ngày có hơn 5.200 bệnh nhân khỏi; 2 trường hợp tại Điện Biên và Quảng Ninh tử vong.