Thiếu tướng Phan Anh Minh kể hành trình triệt phá đường dây ma tuý ‘khủng’ do người nước ngoài cầm đầu ở TP.HCM

GD&TĐ - Chiều 28/3, lãnh đạo UBND TP.HCM đã gặp gỡ và thưởng nóng cho ban chuyên án khám phá đường dây ma tuý vừa bắt tại Ngã tư An Sương, huyện Hóc Môn.

Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin về quá trình phá đường dây ma tuý hơn 315kg ở Ngã tư An Sương.
Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin về quá trình phá đường dây ma tuý hơn 315kg ở Ngã tư An Sương.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết, hơn 20h ngày 27/3, tổ tuần tra Đội CSGT An Sương làm nhiệm vụ ở khu vực cầu vượt An Sương thì phát hiện ô tô 4 chỗ và xe tải chạy rất nhanh trên quốc lộ nên yêu cầu dừng để kiểm tra.

Lúc này, 2 người trên xe bỏ chạy thì bị lực lượng CSGT đuổi theo bắt giữ.

Kiểm tra xe, lực lượng chức năng phát hiện hàng hoá nghi ma tuý nên CSGT phối hợp với Tổ 363 Công an huyện Hóc Môn bắt giữ.

Kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định 895 bánh tương đương hơn 315kg ma túy.

Theo thiếu tướng Minh, bước đầu xác định kẻ điều hành đường dây ma túy này là nhóm 4 người Đài Loan. Người cầm đầu đường dây này là Trần Vỹ (SN 1986, người Đài Loan - Trung Quốc).

Tại cơ quan công an Trần Vỹ khai đã 3 lần nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Những người này nhập cảnh vào Việt Nam và ‘núp bóng’ doanh nghiệp, thuê kho bãi ở Bình Dương làm nơi cất giấu ma túy.

Công an TP.HCM đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương để khám xét thêm nhiều địa điểm nghi vấn trong đường dây này.

Theo theo tướng Phan Anh Minh, đây là vụ việc lớn thứ 2 chỉ cách nhau vài ngày, Bộ Công an triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 300kg ma túy trên địa bàn quận Bình Tân.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã biểu dương lực lượng Công an TP.HCM, đặc biệt là các trinh sát Tổ 363, lực lượng CSGT.

Ông Liêm cho biết đây là thành tích đặc biệt xuất sắc, nếu không số ma tuý này đưa trót lọt ra thị trường thì gây thảm họa rất ghê gớm, hậu quả khó lường.

“Chỉ trong vòng gần 10 ngày tại TP.HCM mà lực lượng chức năng đã khám phá 3 vụ liên tiếp với số lượng ma tuý đặc biệt lớn, đặc biệt nguy hiểm. Lực lượng công an đã rất sâu sát, kịp thời đánh án. Đây là chiến công lớn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân", ông Liêm biểu dương.

Sau đó, UBND TP.HCM đã khen thưởng, tặng bằng khen một số tập thể, cá nhân đã tham gia phá án. Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã có thư khen các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT An Sương, Công an TP.HCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ