Lần đầu tiên trên thế giới, dược phẩm và các nhu yếu phẩm sẽ được chuyển đến hòn đảo này vào một số thời điểm trong ngày bằng máy bay không người lái của DHL.
Đây cũng là lần đầu và duy nhất trong lịch sử châu Âu, một chuyến bay không người lái sẽ được điều khiển bên ngoài buồng lái khi thực hiện nhiệm vụ thực tế.
Đây là bước tiến mới của DHL Parcel trong dự án nghiên cứu thiết bị bay không người lái do họ khởi xướng từ tháng 12/2013.
Nghiên cứu và phát triển dự án được cộng tác với hai đối tác, Viện Động lực học Hệ thống Bay tại Đại học RWTH Aachen và công ty Microdrones GmbH, DHL Parcels đã hoàn tất quy trình tham vấn và phê duyệt được hướng dẫn bởi Bộ Kinh tế, Lao động và Giao thông của Lower Saxony.
Kết hợp với DFS Deutsche Flugsicherung GmbH, Bộ Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng số của Đức đã thành lập một khu vực bay được giới hạn, dành riêng cho dự án này.
Bên cạnh đảo Juist và thành phố Norden, cơ quan quản lý công viên quốc gia Wattenmeer cũng đã cho phép các chuyến bay bằng thiết bị bay không người lái .
Kể từ chuyến bay đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, thiết bị bay không người lái của DHL đã được điều chỉnh để thực hiện nhiệm vụ này.
Nhóm nghiên cứu đã tối ưu hóa các khía cạnh như thời gian bay, quãng đường bay và tốc độ để giải quyết các thách thức đặc biệt gây ra bởi gió và điều kiện thời tiết khu vực duyên hải ở Biển Bắc.
Các cải tiến kĩ thuật của trực thăng không người lái DHL bao gồm tăng thời gian bay và quãng đường bay: quãng đường bay đến đảo Juist khoảng 12 km.
Đây sẽ là lần đầu tiên một chuyến bay được vận hành tự động hoàn toàn. Điều này có nghĩa là phi công sẽ không thực hiện bất kỳ hành vi điều khiển nào trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay.
Vì lý do an toàn và để đáp ứng yêu cầu của các cơ quan chức năng, trong suốt chuyến bay, trực thăng không người lái DHL sẽ liên tục được giám sát qua một trạm di động dưới mặt đất ở Norddeich để có thể can thiệp thủ công ngay lập tức nếu có lỗi hoặc tình huống khẩn cấp xảy ra. Trạm mặt đất cũng sẽ luôn duy trì liên lạc với nhân viên kiểm soát không lưu .
Để bảo đảm thiết bị bay không người lái của DHL vận hành một cách đáng tin cậy, bay an toàn và luôn hạ cánh đúng địa điểm, một hệ thống lái tự động với chức năng tự cất cánh và hạ cánh đã được phát triển. Đây là một hệ thống mạnh, đáng tin, và đã được thử nghiệm rộng rãi.
Ở độ cao 50m so với mực nước biển, trực thăng có thể đạt vận tốc lên đến 18 m/s tùy vào tốc độ gió. Trước tiên các chuyến bay sẽ vận chuyển dược phẩm từ đất liền ra đảo Juist vào một số thời điểm nhất định trong tuần và vào cuối tuần.
Cách giao hàng này chủ yếu được sử dụng vào các thời điểm những phương tiện khác như phà và máy bay không hoạt động. Thiết bị bay không người lái sẽ khởi hành từ cảng Norddeich, hạ cánh trên một sân bay dành riêng cho thiết bị bay không người lái trên đảo Juist.
Từ đó, một nhân viên giao nhận của DHL sẽ đón và chuyển hàng đến người nhận. Để bảo vệ tối đa hàng hóa trong khi vận chuyển, DHL Parcel đã phát triển một thùng chứa đặc biệt dành cho vận chuyển hàng không, thùng chứa này cực kì nhẹ, chống thấm, và không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết.