Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi.
Em Nguyễn Hoàng Ngọc Hà – nguyên HS Trường THCS Nam Lý 2 cho biết: Đề thi năm nay vừa sức, các câu thông hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học khá quen thuộc. Kiến thức của đề nằm trong chương trình sách giáo khoa, và kiến thức đã được ôn tập.
“Em hài lòng với bài thi của mình. Các câu hỏi của đề thi đều nói về tình cảm giữa con người với con người. Chủ đề này gần gũi, gắn với cuộc sống, tình cảm mỗi ngày nên em nghĩ hầu hết các bạn có thể làm được bài”, Ngọc Hà nói.
Có chung tâm trạng, em Phạm Tuấn Đức - Trường THCS Hải Đình (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) cũng phấn khởi chia sẻ: Câu nghị luận văn học chúng em đã từng được ôn tập các dạng bài tương tự nên em làm bài tương đối tốt.
Đề thi có cấu trúc quen thuộc, vừa sức, nhưng cũng rất sâu sắc. Đặc biệt, cả 3 câu đều có chủ đề xuyên suốt về tình cảm giữa con người với con người nên chạm đến cảm xúc của các thí sinh.
“Câu nghị luận xã hội với ngữ liệu “Nói về cách ứng xử với những người bất hạnh” và yêu cầu trình bày suy nghĩ về cách ứng xử. Em cho rằng, giữa con người với con người, tình yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau đó là truyền thống xưa nay của dân tộc ta. Vì thế đối với những người kém may mắn và bất hạnh chúng ta cần phải động viên và chia sẽ để giúp họ vượt qua những khó khăn, vất vả đó" - Tuấn Đức chia sẻ.
Trải qua 120 phút làm bài, trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi ở các điểm thi, các thí sinh đều có tâm lý thoải mái và nhẹ nhõm.
Chiều nay, các em sẽ bước vào thi môn Toán vào lúc 14h với thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận.
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, môn thi thứ nhất (Ngữ văn), Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, Quảng Bình có 11.764 thí sinh dự thi, 170 thí sinh vắng thi; không có thí sinh vi phạm quy chế thi và không có sự cố bất thường xẩy ra.
Công tác phòng chống dịch Covld-19 được thực hiện nghiêm túc đúng quy định. Kỳ thì diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.