Năm học 2022 - 2023, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai triển khai thí điểm dạy học tăng cường Tin học theo khung năng lực số. Mục đích của việc thí điểm nhằm củng cố các kiến thức môn Tin học và tăng cường năng lực số, kỹ năng lập trình STEM, Robotics, kỹ năng bảo vệ cá nhân trên môi trường số cho học sinh.
Vừa qua, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đã tổ chức Chuyên đề "Đánh giá hiệu quả thí điểm dạy học tăng cường Tin học theo khung năng lực số cho học sinh phổ thông" tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Chuyên đề có sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Tổ chuyên môn Tin học cùng những giáo viên đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số cho học sinh Tiểu học.
Thảo luận, chia sẻ về hiệu quả trong đợt thí điểm. |
Bà Trần Thị Thùy Dung – Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đánh giá hiệu quả triển khai thí điểm dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số của 9 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố. Đồng thời, biểu dương sự quyết tâm đi đầu trong đổi mới, sự cố gắng của giáo viên Tin học và cán bộ quản lý các trường.
Thông qua việc dự giờ tiết học chuyên đề “Địa chỉ trang web và đánh dấu trang” tại lớp 3A5, trường Tiểu học Lê Văn Tám do cô Phạm Ngọc Thuý Liễu thực hiện, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai cùng các cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp giảng dạy tăng cường Tin học đã thảo luận, chia sẻ hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Năng lực tin học của học sinh có nhiều chuyển biến sau dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số. |
Theo đó, các thầy cô dự giờ đều đánh giá cao về năng lực tin học mà học sinh đạt được. Các em được thực hành nhiều với nhiều phần mềm, trò chơi trên Internet.
Sau phần chia sẻ về tiết dạy, những thầy cô là giáo viên Tin học, cán bộ quản lý đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác triển khai dạy học thí điểm. Từ đó, đề xuất giải pháp triển khai dạy học tăng cường Tin học theo Khung năng lực số cho học sinh phổ thông trong năm học tới.