Thí điểm dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số ở Lào Cai

GD&TĐ -  Phòng GD&ĐT TP Lào Cai vừa tổ chức đánh giá hiệu quả thí điểm dạy học tăng cường Tin học theo khung năng lực số cho học sinh phổ thông.

Dự giờ tiết học chuyên đề tại lớp 3A5, trường Tiểu học Lê Văn Tám.
Dự giờ tiết học chuyên đề tại lớp 3A5, trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Năm học 2022 - 2023, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai triển khai thí điểm dạy học tăng cường Tin học theo khung năng lực số. Mục đích của việc thí điểm nhằm củng cố các kiến thức môn Tin học và tăng cường năng lực số, kỹ năng lập trình STEM, Robotics, kỹ năng bảo vệ cá nhân trên môi trường số cho học sinh.

Vừa qua, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đã tổ chức Chuyên đề "Đánh giá hiệu quả thí điểm dạy học tăng cường Tin học theo khung năng lực số cho học sinh phổ thông" tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Chuyên đề có sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Tổ chuyên môn Tin học cùng những giáo viên đang trực tiếp đứng lớp giảng dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số cho học sinh Tiểu học.

Thảo luận, chia sẻ về hiệu quả trong đợt thí điểm.

Thảo luận, chia sẻ về hiệu quả trong đợt thí điểm.

Bà Trần Thị Thùy Dung – Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đánh giá hiệu quả triển khai thí điểm dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số của 9 trường Tiểu học trên địa bàn thành phố. Đồng thời, biểu dương sự quyết tâm đi đầu trong đổi mới, sự cố gắng của giáo viên Tin học và cán bộ quản lý các trường.

Thông qua việc dự giờ tiết học chuyên đề “Địa chỉ trang web và đánh dấu trang” tại lớp 3A5, trường Tiểu học Lê Văn Tám do cô Phạm Ngọc Thuý Liễu thực hiện, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai cùng các cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp giảng dạy tăng cường Tin học đã thảo luận, chia sẻ hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Năng lực tin học của học sinh có nhiều chuyển biến sau dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số.

Năng lực tin học của học sinh có nhiều chuyển biến sau dạy tăng cường Tin học theo khung năng lực số.

Theo đó, các thầy cô dự giờ đều đánh giá cao về năng lực tin học mà học sinh đạt được. Các em được thực hành nhiều với nhiều phần mềm, trò chơi trên Internet.

Sau phần chia sẻ về tiết dạy, những thầy cô là giáo viên Tin học, cán bộ quản lý đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác triển khai dạy học thí điểm. Từ đó, đề xuất giải pháp triển khai dạy học tăng cường Tin học theo Khung năng lực số cho học sinh phổ thông trong năm học tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hộp chứa cảm biến có chức năng cảnh báo vật cản đường sắt tại phòng lab của Trường Đại học Việt Đức. Ảnh: NVCC

Ứng dụng công nghệ nâng cao an toàn đường sắt

GD&TĐ - Nhóm nghiên cứu Đại học Việt Đức phát triển hệ thống cảnh báo vật cản trên đường sắt, độ chính xác trên 98%, truyền dữ liệu theo thời gian thực, giúp giảm nhân lực, tăng khả năng giám sát.

Minh họa/INT.

Đừng bênh vực mù quáng

GD&TĐ - Người hâm mộ cần rành mạch giữa việc ứng xử với tài năng, đóng góp và những hành vi vi phạm pháp luật của người nổi tiếng.