Theo đó, tuyến Hà Nội - Vinh lập thêm 15 đoàn, tuyến Hà Nội - Hải Phòng lập thêm 4 đoàn, tuyến Hà Nội - Đà Nẵng lập thêm 3 đoàn.
Đối với tàu khách Thống Nhất, Công ty tổ chức chạy thường xuyên hằng ngày 6 đôi tàu Thống Nhất giữa Hà Nội-Sài Gòn; đồng thời tổ chức chạy thêm hàng ngày 6 đôi tàu Thống Nhất giữa Hà Nội-Sài Gòn, 1 đôi tàu giữa Thanh Hóa-Sài Gòn và 1 đôi tàu giữa Hà Nội-Nha Trang (trước Tết), Đồng Hới-Sài Gòn (sau Tết).
Bên cạnh đó, với tàu khách khu đoạn, ngành Đường sắt tổ chức chạy thường xuyên hàng ngày các đôi tàu giữa Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội - Yên Bái, Hà Nội-Hải Phòng, Yên Viên-Hạ Long, chạy Liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Ngoài các đoàn tàu chạy thường xuyên và các đoàn tàu lập thêm trên, nếu lượng hành khách tăng đột biến Công ty vận tải đường sắt Hà Nội sẽ lcó kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm xe để tiếp tục phục vụ hành khách đi tàu trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2017.
Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, Công ty đã mở bán vé đợt một đối với tàu khách Thống nhất và tàu khách Khu đoạn kể từ ngày 1/10 với nhiều hình thức qua website: www.dsvn.vn, tại các nhà ga, các cửa bán vé xa ga và các đại lý bán vé tàu hỏa trực thuộc Công ty.
Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website, mua vé trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều. “Lượng vé tàu Tết còn khá dồi dào ở khắp các ngày cao điểm và thấp điểm.
Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé… Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội khuyến cáo hành khách cần lưu ý khi mua vé hành khách phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ, hành khách đi tàu phải có “thẻ lên tàu” hợp lệ và có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ mới được đi tàu.
Nhằm tránh việc hành khách mua nhầm “vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại website: http://dsvn.vn, các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc Công ty quản lý, không nên mua vé bên ngoài bán tự do, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không đi được tàu.