Việt Nam chia điểm với Thái Lan: Những điểm sáng tích cực

GD&TĐ - Tuyển Việt Nam đã không thể đánh bại Thái Lan như kỳ vọng của đám đông, nhưng một kết quả hòa trên đất khách là điều có thể chấp nhận được với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam thể hiện rõ nét sự tự tin trên đất của người Thái
Đội tuyển Việt Nam thể hiện rõ nét sự tự tin trên đất của người Thái

Sau chiến thắng tại King’s Cup 2019, người hâm mộ rất tự tin tuyển Việt Nam sẽ có thêm chiến tích khác khi hành quân đến sân Thái Lan ở trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 giai đoạn hai khu vực châu Á. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã có trận đấu đầy vất vả tại Thammasat và thậm chí suýt thua ở phút bù giờ cuối cùng.

Màn trình diễn này cho đám đông hiểu rõ hơn về sức mạnh của tuyển Việt Nam và những thử thách lớn ở bảng G, nơi chúng ta còn phải đụng độ với hai đại diện khác của Đông Nam Á là Malaysia và Indonesia. Làm khách của các quốc gia “cuồng bóng đá” không kém gì Việt Nam này là việc khó khăn với bất cứ đội bóng nào. Cũng vì vậy, giành 1 điểm tại Thái Lan mà không thủng lưới có thể xem là thành công với đội bóng áo đỏ. Nên nhớ vòng loại diễn ra theo thể thức đấu vòng tròn hai lượt đi và về, và thầy trò Park Hang Seo vẫn còn điểm tựa Mỹ Đình để phân thắng bại với người Thái.

Ngoài điểm số, tuyển Việt Nam còn có một số điểm sáng tích cực khác ở trận này. Đầu tiên phải kể đến là Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ của HAGL bất ngờ được HLV Park Hang Seo xếp đá chính bên cạnh Đỗ Hùng Dũng. Sau vài phút đầu tiên có phần lập bập, Tuấn Anh đã chơi rất hay trong phần còn lại của trận đấu. Những điểm tưởng như yếu của tiền vệ này như thể lực, tranh chấp đều không xuất hiện. Đến phút bù giờ cuối trận, Tuấn Anh vẫn có thể lao về xoạc bóng ngay trong chân cầu thủ Thái Lan. Trước đó, anh cũng có nhiều tình huống áp sát hiệu quả.

Cho dù không tạo nhiều ảnh hưởng lên các đợt tấn công của tuyển Việt Nam, nhưng Tuấn Anh vẫn là cái tên nổi bật trên sân, đặc biệt trong ngày mà Nguyễn Quang Hải chơi khá mờ nhạt. Nếu ngôi sao của HAGL giữ được phong độ này, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lựa chọn thú vị trong tương lai.

Bên cạnh Tuấn Anh, một tuyển thủ khác đến từ HAGL là Nguyễn Văn Toàn cũng chơi tốt. Đơn độc trên hàng công, nhưng Văn Toàn không dưới ba lần khiến người Thái Lan thót tim nhờ tốc độ tuyệt vời và khả năng xử lý bóng tinh quái. Nếu số 9 may mắn hơn, tuyển Việt Nam rất có thể đã ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay.

Cuối cùng, hàng thủ vẫn là điểm tựa vững chắc của tuyển Việt Nam. Cho dù thiếu Đình Trọng vì chấn thương, Văn Hậu không đá chính vì thiếu thể lực, hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ vẫn chơi rất tốt và làm chủ phần lớn các tình huống đối đầu với Thái Lan. Ngay cả khi hậu vệ áo đỏ mắc sai lầm, lưới của Văn Lâm cũng được bảo toàn.

Tình huống ở phút 90+4 chứng minh điều đó. Sau khi Văn Thanh phá hụt bóng, Supachok Sarachart có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn. Cú đá của tiền vệ này đánh bại Văn Lâm, nhưng lại không vượt qua Bùi Tiến Dũng. Nó cho thấy sự ăn ý, bọc lót tuyệt vời của các cầu thủ phòng ngự Việt Nam. Không phải vô cớ mà từ rất lâu rồi, tuyển Việt Nam không thủng lưới nhiều cho dù gặp phải các đối thủ rất mạnh như Iran, Nhật Bản, Curacao…

Chính những nét chấm phá trải đều cả ba tuyến đó sẽ là cơ sở để tuyển Việt Nam vững tin trên hành trình vượt qua vòng loại World Cup 2022 giai đoạn hai khu vực châu Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.