Vắng Tuấn Anh, Việt Nam có hàng tiền vệ nào trước Indonesia

Việc bố trí nhân sự ở hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng trong toan tính chiến thuật của HLV Park Hang-seo trước đối thủ Indonesia trên sân khách.

Hùng Dũng và Quang Hải là đồng đội tại CLB Hà Nội
Hùng Dũng và Quang Hải là đồng đội tại CLB Hà Nội

Chấn thương Tuấn Anh gặp phải trong trận đấu với Malaysia cùng sự thận trọng của HLV Park Hang-seo khiến tuyến giữa của ĐT Việt Nam sẽ gặp xáo trộn mạnh trong trận đấu với Indonesia tại Bali.

Những nhân sự mới ở khu vực này sẽ phản ánh thế trận mà HLV Park muốn đội tuyển Việt Nam có trên đất khách.

Quang Hải - Hùng Dũng

Đây là phương án mà không ít CĐV trên mạng xã hội ủng hộ. Quang Hải với bàn thắng vào lưới Malaysia đang là ngôi sao số một của đội uyển Việt Nam trong giai đoạn Vòng loại World Cup. Tiền vệ của CLB Hà Nội cũng không lạ lẫm gì với vai trò tiền vệ trung tâm.

Tại AFF Cup 2018, HLV Park từng không ít lần bố trí Quang Hải đá cặp cùng Xuân Trường bất chấp cả hai đều không phải mẫu tiền vệ giàu tính tranh chấp.

Nếu chơi ở hàng tiền vệ, Quang Hải sẽ có ít điều kiện để tiếp cận khung thành đối phương
Nếu chơi ở hàng tiền vệ, Quang Hải sẽ có ít điều kiện để tiếp cận khung thành đối phương 

Xuân Trường đang vắng mặt vì chấn thương. Quang Hải nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng Hùng Dũng, người đồng đội tại CLB Hà Nội. Hùng Dũng là mẫu cầu thủ di chuyển rộng, dùng khối lượng vận động để tạo ra khoảng trống cho người đá cặp.

Tiền vệ này là lá bài không thể thiếu của thầy Park trong cả giai đoạn phòng ngự lẫn tìm kiếm cơ hội tấn công. Nếu bố trí tuyến giữa với hai lựa chọn này, Quang Hải sẽ trám thẳng vào vị trí mà Tuấn Anh bỏ lại.

ĐT Việt Nam sẽ chơi gần giống cuộc đấu với Malaysia, nhưng thiếu đi vai trò của Quang Hải trong khâu tấn công.

Đây là phương án cần có suy tính rõ ràng về người đá thay cả vai trò của Quang Hải. Nếu đó là Công Phượng (và Anh Đức đá cao nhất), tuyển Việt Nam sẽ chơi bóng rất trực diện và giàu tính tấn công ngay trên sân đối thủ.

Đức Huy - Hùng Dũng

Đây là phương án mà HLV Park sử dụng trong hiệp 2 cuộc đấu với Malaysia tại Mỹ Đình khi Tuấn Anh phải rời sân vì chấn thương. Sự xuất hiện của Đức Huy bên cạnh Hùng Dũng ở tuyến giữa giúp tuyển Việt Nam đổ bê tông vào lối chơi vốn đã coi trọng phòng ngự và rất chắc chắn của thầy Park.

Đức Huy luôn chơi năng nổ và hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi được HLV Park tin tưởng
 Đức Huy luôn chơi năng nổ và hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi được HLV Park tin tưởng

Đức Huy giống Hùng Dũng, là hai nhân tố chơi đặc biệt kỷ luật và luôn đảm bảo khối lượng công việc ít nhất ở mức tròn vai nếu được trao cơ hội. Nếu lựa chọn phương án này, HLV Park sẽ đặt sự chắc chắn ở tuyến giữa lên hàng đầu.

Đây không phải lựa chọn tồi, nếu xét theo việc đối thủ Indonesia sa sút nặng nề về thể lực vì di chuyển và có những dấu hiệu thiếu chuyên nghiệp lẫn nản chí trước cuộc đấu với đội tuyển Việt Nam.

Kịch bản đá rắn làm đối thủ mất sức trong hiệp 1 trước khi tăng tốc nhằm ghi bàn trong hiệp 2 hoàn toàn khả thi và hợp lý với thầy trò HLV Park.

Huy Hùng - Hùng Dũng

Đây từng là cặp tiền vệ số một của HLV Park trong giai đoạn knock-out của Asian Cup 2019. Đội tuyển Việt Nam chơi sòng phẳng và đánh bại Jordan với cách bố trí này. Tới trận gặp Nhật Bản, Hùng Dũng và Huy Hùng cũng chơi tốt.

Tuy nhiên, với những lý do khác nhau (chấn thương, phong độ), HLV Park không còn giữ cách bố trí này ở những giải đấu sau như King’s Cup hay 2 lượt trận đầu của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Huy Hùng là mẫu cầu thủ có thể hình tốt, sẵn sàng chơi càn lướt trước hàng tiền vệ đối thủ. Đây là phương án giúp đội tuyển Việt Nam có được tuyến giữa cơ động và cơ bắp nhất có thể.

Huy Hùng có thể là lá bài bất ngờ của HLV Park trước Indonesia
Huy Hùng có thể là lá bài bất ngờ của HLV Park trước Indonesia 

Đối mặt với Indonesia có thói quen đẩy cao tốc độ từ đầu trận, đây hoàn toàn có thể là giải pháp giúp Việt Nam bẻ gãy toan tính của đối thủ. Với hai nhân tố này ở giữa sân, hàng công với Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn hay các nhân tố dự bị như Anh Đức, Tiến Linh cũng có thể sẽ được hưởng lợi bởi những khoảng trống mà họ tạo ra.

Thầy Park luôn biết cách tạo ra bất ngờ cho đối thủ lẫn chính giới chuyên môn và mộ điệu nước nhà bởi cách sử dụng nhân sự của mình. Phương án Huy Hùng - Hùng Dũng hoàn toàn có thể là “độc chiêu” của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong trận đối đầu với Indonesia.

 
Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.