U11 SLNA vào chung kết: Cầu thủ to cao bất thường (?!)

GD&TĐ - Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc – Cúp Kun siêu phàm 2019 đã đi đến hồi kết khi hai đối thủ giành vé vào chơi trận chung kết đã được xác định là U11 Hà Nội và U11 SLNA.

Đội U11 SLNA đang bị hoài nghi về độ tuổi.
Đội U11 SLNA đang bị hoài nghi về độ tuổi.

Sau sự khởi đầu khá bình thường, U11 Hà Nội càng chơi càng hay và thi đấu thuyết phục khi bước sang các vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận tứ kết diễn ra hôm 29/7, đội bóng thủ đô đã xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh là U11 Hưng Yên với tỷ số 1-0 trong một trận đấu đầy cống hiến.

Ở vòng bán kết vừa diễn ra chiều tối 31/7, trước đối thủ cũng mạnh chẳng kém Hưng Yên là U11 Quảng Ngãi, U11 Hà Nội lại tiếp tục thể hiện một bộ mặt đầy tươi mới cùng lối chơi đầy hiệu quả khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1.

Ghi bàn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa ngay đầu hiệp 2, thế nhưng U11 Hà Nội đã chơi bùng nổ và ghi liên tiếp 2 bàn do công của Đàm Tiến Phát và Nguyễn Việt Long để thắng chung cuộc và giành vé vào chơi trận chung kết.

Đối thủ của U11 Hà Nội không có gì bất ngờ khi là U11 SLNA, ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Chơi tưng bừng ở vòng bảng, tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ thi đấu không thật thuyết phục tại vòng đấu loại trực tiếp.

Họ vượt qua SHB Đà Nẵng ở trận tứ kết bằng chiến thắng trên chấm luân lưu sau khi để đối thủ cầm hòa trong hai hiệp đấu chính thức. Kịch bản đó tiếp tục diễn ra trong trận bán kết, U11 SLNA dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng lại 2 lần để U11 PVF chọc thủng lưới trong hiệp 2 và lại phải bước vào thi đấu luân lưu để giành vé đi tiếp theo cách nghẹt thở.

Cho dẫu chiến thắng của U11 SLNA là xứng đáng vì nó thể hiện đúng bản lĩnh và sự lỳ lợm vốn là chất của bóng đá xứ Nghệ, thế nhưng vẫn có không ít những sự nghi ngờ dành cho đội bóng của HLV Nguyễn Tiến Hoài. Sở dĩ có điều này vì đội hình của U11 SLNA có quá nhiều cầu thủ cao to, thậm chí nhìn họ chẳng kém hơn về thể hình so với đàn anh U13 hay U15 với thân hình cao to, chắc chắn và cơ bắp hơn hẳn các bạn cùng trang lứa dự giải.

Nhiều CĐV của PVF, Đà Nẵng hay thậm chí cả của đội chủ nhà Đăk Lăk còn phải thốt lên rằng đội U11 SLNA chẳng khác gì U15. Sự nghi ngờ này cũng là có lý do bởi trong quá khứ, Nghệ An luôn là đơn vị nhận nhiều chỉ trích khi tham gia các giải trẻ vì nạn gian lận tuổi.

Tuy nhiên đại diện BTC giải Nhi đồng toàn quốc 2019 mới đây cũng đã khẳng định rất khó có chuyện gian lận tuổi vì việc thẩm tra lý lịch đã được BTC kết hợp với các cơ quan công an, tư pháp làm rất kỹ để đảm bảo sự công bằng.

Trận chung kết giữa U11 SLNA và U11 Hà Nội sẽ diễn ra ngay sau lễ bế mạc Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc vào lúc 15h00 ngày 2/8 tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đăk Lăk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ