Tranh cãi về vấn đề trọng tài ở chiến thắng của HAGL

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự không hài lòng về những quyết định của tổ trọng tài ở trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và đội HAGL tại vòng 18 V.League 2019.

Trọng tài công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Rimario ở phút 48
Trọng tài công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Rimario ở phút 48

Chiến thắng 3-2 đầy kịch tính tại sân Thanh Hóa đã giúp thầy trò HLV Lee Tae-hoon vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh cơn mưa bàn thắng và cú đúp từ chấm đá phạt của Xuân Trường, những quyết định của trọng tài cũng là đề tài được cổ động viên bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Một trong những điểm nhấn của trận đấu là cú đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 ở phút 48 của Rimario Gordon bên phía Thanh Hóa. Nhiều cầu thủ của HAGL thể hiện thái độ không hài lòng khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà công nhận bàn thắng nhạy cảm này cho đội chủ nhà.

Phút 56, hậu vệ bên phía Thanh Hóa đã có tác động khiến tiền đạo Felipe Martins ngã trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài cũng không cắt còi trong tình huống này.

Trên fanpage của CLB HAGL, nhiều cổ động viên đã để lại những bình luận thể hiện sự bất bình về quyết định của trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. Tài khoản DeVu bày tỏ: "Không sử dụng goal-line (công nghệ xác định bàn thắng) thì phải có trọng tài đứng gần cột mới kiểm chứng được. Do đó bàn thua này thiếu chắc chắn".

Thực ra pha này tính bàn thắng cũng không sai, chỉ ức chế quả penalty không được công nhận", cổ động viên Nguyen Hong Yen bức xúc khi trọng tài không cho HAGL hưởng 11 m sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Thanh Hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích, nhiều cổ động viên cũng đồng tình với phán quyết của trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Tài khoản Quyet Kaka bình luận: "Tình huống này đừng nên tập trung vào trái bóng mà hãy nhìn vị trí đứng của Trọng Sáng. Theo tôi, bóng đã đi qua vạch vôi. Trọng tài đã đúng khi công nhận bàn thắng cho Thanh Hóa".

Tại vòng 19 V.League 2019, HAGL sẽ có chuyến làm khách đến sân Thiên Trường của CLB Nam Định. Trong khi đó, Thanh Hóa sẽ bước vào cuộc đối đầu với Quảng Nam, đội bóng hiện đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ