Trận Việt Nam - Thái Lan: “Cháy” vé sau ít phút mở bán

GD&TĐ - Thái Lan tiếp Việt Nam ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 là một trận đấu đỉnh cao. Đây là cuộc chiến thực sự giữa hai đội bóng hàng đầu ĐNÁ và điều đó được khẳng định qua việc vé được bán hết chỉ ít phút sau khi mở bán.

Việt Nam - Thái Lan luôn là trận đấu thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
Việt Nam - Thái Lan luôn là trận đấu thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam diễn ra vào đầu tháng 9 tới đây là trận mở màn của bảng G trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Theo báo chí Thái Lan đưa tin, gần 10.000 vé xem trận Thái Lan vs Việt Nam vào đầu tháng 9 tới đây ở lần mở bán đợt hai đã được bán hết sạch chỉ trong chưa đầy 15 phút. Cơ hội để giành được 1 chiếc vé xem trận đấu này là cực thấp, nhất là với CĐV đội khách Việt Nam.

Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT Thái Lan và Việt Nam vào cùng một bảng đấu với hai đại diện của khu vực ĐNÁ khác là Indonesia và Malaysia cùng “kẻ ngoại bang” UAE. Việc UAE được đánh giá rất cao khiến cả Việt Nam và Thái Lan đều xem cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội sẽ có ý nghĩa quyết định đến cơ hội đi tiếp.

Với ĐT Thái, cuộc đối đầu với Việt Nam lần này bên cạnh ý nghĩa về điểm số, đây còn là cuộc quyết đấu mà họ buộc phải thắng để khẳng định lại vị thế số 1 ĐNÁ của mình. Trong thời gian 2 năm qua, người hâm mộ Thái Lan đang rất tức giận với sự tụt lùi của bóng đá nước nhà. ĐTQG nước này đã bị ĐT Việt Nam đánh chiếm mất ngôi vị số 1 ĐNÁ cả trên thực tế lẫn trên BXH FIFA. Ở các sân chơi trẻ cũng vậy, bóng đá Thái Lan đang thể hiện sự sa sút nghiêm trọng và không còn được xem là ngáo ộp của ĐNÁ như trước nữa.

Chính bởi lẽ đó, người hâm mộ bóng đá Thái Lan rất muốn có mặt ở sân Thammasat để cổ vũ cho đội nhà trong cuộc quyết đấu với ĐT Việt Nam. Trận thua 0-1 mới đây tại King’s Cup của ĐTQG nước này trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo càng như sát muối vào nỗi đau của người Thái và cơn giận đang lên đến đỉnh điểm.

Dù còn hơn 1 tháng nữa trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam mới diễn ra nhưng chỉ sau 2 đợt mở bán, số vé dành cho người hâm mộ Thái Lan đã được bán hết sạch. Đáng nói hơn, trong ngày 11/8, đã có khoảng 10,000 vé được bán hết sạch chỉ sau... 15 phút. Trước đó, trong đợt mở bán đầu tiên, hơn 9,600 vé cũng đã nhanh chóng được tiêu thụ.

Với việc vé phát hành đa phần dành cho CĐV Thái Lan, CĐV Việt Nam vì thế còn rất ít cơ hội được góp mặt tại sân Thammasat với sức chứa chỉ 25.000 chỗ. Cụ thể, sẽ chỉ có khoảng 2.2000 vé được dành bán cho CĐV Việt Nam và bán với giá đắt hơn (650 baht so với mức giá từ 200 - 500 baht).

Được biết, số vé dành cho CĐV Việt Nam sẽ chính thức được mở bán từ 10h00 sáng ngày 19/8 tới thông qua 13 chi nhánh của Thái Lan. Những người mua được vé phải mang theo hộ chiếu để nhân viên an ninh kiểm tra khi vào sân Thammasat xem trận đấu. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức rất lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.