HAGL chính thức trụ hạng V.League 2019

 HAGL đã chính thức trụ hạng thành công sau khi giành chiến thắng 2-1 trước TPHCM tại vòng 25 V.League 2019. Đây là trận đấu có đến 3 quả 11m. 

HAGL đã có trận đấu đầy quyết tâm trước TP.HCM.
HAGL đã có trận đấu đầy quyết tâm trước TP.HCM.

Cuộc đối đầu giữa HAGL và TPHCM ở vòng 25 V.League có ý nghĩa lớn với cả hai đội. Sau 24 vòng đấu, HAGL có 29 điểm xếp vị trí thứ 11, hơn đội xếp cuối Khánh Hoà 5 điểm và hơn đội xếp thứ 13 Thanh Hoá 4 điểm và đội xếp ngay sau là Nam Định chỉ 1 điểm.

HAGL vẫn cần điểm số ở cuộc đối đầu với TPHCM để chắc chắn giành vé trụ hạng. Trong khi đó, TPHCM đã không còn mục tiêu khi chắc chắn cầm chắc vị trí thứ 2. Ở trận lượt đi trên sân Pleiku, thầy trò HLV Chung Hae-seong đã giành thắng lợi 2-1.

Văn Toàn là người mang về quả 11m thứ 2 cho HAGL.
 Văn Toàn là người mang về quả 11m thứ 2 cho HAGL.

Tuấn Anh trở lại trong đội hình xuất phát của HAGL trong chuyến làm khách trước TPHCM. Tiền vệ này đã dính chấn thương trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 hôm 10.10. Anh đã được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ở trận đấu với Indonesia.

Với quyết tâm có điểm trước TPHCM, HAGL dâng cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên, HAGL không thể có bàn thắng.

Phải bước sang hiệp 2, HAGL mới có bàn thắng mở tỉ số do công của Hồng Duy ở phút 62 trên chấm 11m. Trước đó, Văn Thanh là cầu thủ đã nỗ lực đi bóng trong vòng cấm khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi.

Nhưng chính Hồng Duy là tội đồ khiến HAGL bị phạt đền ở phút 74 khi phạm lỗi với Phi Sơn trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Phi Sơn đã gỡ hoà cho TPHCM.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ HAGL ăn mừng chiến thắng.

Trận đấu sôi nổi hơn sau bàn thắng gỡ hoà của TPHCM. Đội khách HAGL đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 83, trung vệ Hữu Tuấn tiếp tục trở thành tội đồ khi phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Thanh đã ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL.

Với chiến thắng này, HAGL đã có được 32 điểm và chính thức giành vé trụ hạng V.League 2019.

Ở các trận đấu còn lại Nam Định chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng, còn Viettel vượt qua Thanh Hoá 3-1 và đã chính thức trụ hạng từ vòng 25 V.League 2019.

Thanh Hoá và Khánh Hoà cùng được 25 điểm sau vòng 25 và chia nhau hai vị trí cuối cùng. Họ sẽ cạnh tranh nhau tấm vé play-off ở vòng hạ màn V.League 2019.

Đội xếp cuối cùng sau vòng 26 sẽ chính thức xuống hạng, đội xếp thứ 13 sẽ phải đá play-off với CLB Phố Hiến – đội bóng giành ngôi á quân của mùa giải 2019.

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2019 kết thúc vào ngày 23/10. Trận play-off của mùa giải sẽ thi đấu vào chiều 29/10.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.