Hạ Myanmar 1-0, ĐT nữ Việt Nam vào vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020

Hạ Myanmar 1-0, ĐT nữ Việt Nam vào vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020

Với việc ĐT nữ Myanmar để thua Hàn Quốc 0-7 ở trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần thắng đối thủ hàng xóm này với cách biệt tối thiểu là đủ để chắc chắn giành một trong hai vị trí đầu bảng A, bảng đấu chỉ có 3 đội. Mục tiêu này đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn tất dù không được nhẹ nhàng và dễ dàng như mong đợi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình, dồn ép đối thủ Myanmar. Các cô gái của Việt Nam đã triển khai lối đá tấn công chủ động, đặt bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Myanmar  nhưng không tạo ra được cơ hội rõ nét.

Phải đến phút 26, trong một tình huống đưa ra quyết định nhanh, Huỳnh Như mới tạo được cơ hội nguy hiểm của ĐT nữ Việt Nam với cú sút xa sát vạch 16,5 m. Đáng tiếc rằng, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 0-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì thế tấn công khiến hàng thủ của Myanmar chao đảo. Đến phút 54, đội trưởng Huỳnh Như tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thứ 2. Ở tình huống đánh đầu cận thành, Huỳnh Như đã xuất sắc bật cao hơn các đối thủ để đánh đầu nhưng thủ môn đối thủ đã xuất sắc cản phá.

Nhưng chỉ 8 phút sau, bàn thắng mở tỷ số đã đến cho các cô gái Việt Nam. Phút 62, Vạn Sự đánh đầu tung lưới đối thủ sau khi nhận đường tạt thuận lợi của Bích Thùy để khai thông thế bế tắc. Có được bàn thắng dẫn trước, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ và tạo thêm được một vài cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn giành vé vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 bất chấp kết quả ở trận đấu cuối cùng với ĐT nữ Hàn Quốc. Theo lịch, ngày 9/2 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận cuối gặp chủ nhà Hàn Quốc để tranh ngôi nhất bảng A.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ