Đì tìm hàng công xuất sắc nhất cho U23 Việt Nam

GD&TĐ - U23 Việt Nam lần này có đầy đủ những cái tên tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là trên hàng tấn công.

Đì tìm hàng công xuất sắc nhất cho U23 Việt Nam

Tối ngày 4/3 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 Châu Á 2020. Bản danh sách này bao gồm đầy đủ những cái tên được đánh giá là tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là trên hàng tấn công.

Với tính chất quan trọng của những trận đấu quan trọng sắp tới, chắc chắn HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc của mình. Dù gọi lên tuyển khá nhiều tiền đạo nhưng nếu để chọn ra 3 cái tên nổi bật nhất cho đội hình xuất phát, có lẽ ông thầy người Hàn Quốc vẫn sẽ đặt niềm tin vào những con người đã cùng ông gặt hái thành công liên tiếp trong thời gian vừa rồi.

Đầu tiên, chắc chắn phải nhắc đến Nguyễn Quang Hải. Không thể có một cái tên nào khác xứng đáng hơn Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 cho một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Tỏa sáng rực rỡ ở các giải đấu lớn trong suốt hơn một năm qua, ở tuổi 21, Quang Hải không chỉ thể hiện được những phẩm chất ưu tú đặc biệt, mà anh còn duy trì được một sự ổn định hiếm thấy - điều mà không nhiều cầu thủ trẻ có thể làm được, nhất là ở Việt Nam.

Trong đội hình của U23 Việt Nam cho giải đấu lần này, Quang Hải khả năng cao sẽ tiếp tục là người được lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh phải. Với kỹ thuật khéo léo, nhãn quan tinh tế cùng khả năng dứt điểm từ cái "kèo trái" thương hiệu của mình, Hải "con" sẽ là một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất ở vòng loại U23 Châu Á sắp tới.

Quang Hải vẫn sẽ là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của U23 Việt Nam.
Quang Hải vẫn sẽ là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của U23 Việt Nam.

Dù vị trí sở trường là tiền đạo bên phía cánh phải, nhưng cũng không loại trừ khả năng ông Park Hang-seo sẽ kéo Quang Hải xuống thấp hơn, thi đấu như một tiền vệ sáng tạo.

Đây chính là cách chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng Quang Hải ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019. Dù phải thi đấu xa cầu môn đối phương hơn, nhưng Hải sẽ được chơi tự do hơn, cũng như phát huy được tối đa khả năng kiến tạo xuất sắc của mình.

Trung phong cắm cũng là nơi HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào những cầu thủ ông đã quen mặt. Hai người được chú ý đến chính là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Đây là hai cầu thủ đã góp mặt ở cả AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 nhưng đều không để lại nhiều ấn tượng, và họ cũng đang gặp phải những vấn đề riêng.

Liệu Tiến Linh có thể chơi tốt hơn ở lần tập trung này?.
 Liệu Tiến Linh có thể chơi tốt hơn ở lần tập trung này?.

Với Tiến Linh, anh vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương gặp phải từ V-League 2018. Trong trạng thái khỏe mạnh hoàn toàn, Tiến Linh được đánh giá cao ở khả năng chọn vị trí và kỹ năng dứt điểm hiệu quả.

Trong những lần trước được gọi lên tuyển, Tiến Linh dường như bị "ngợp" và thường phải đóng vai "kép phụ". Hy vọng ở lần tập trung này, khi đã trở thành trụ cột của hàng tấn công, tiền đạo của Becamex Bình Dương sẽ thể hiện được hêt sự xuất sắc của mình.

Còn về trường hợp của Đức Chinh, tiền đạo người Phú Thọ đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Mới đây, chính HLV trưởng Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng thậm chí công khai phê bình phong độ thi đấu của cầu thủ này.

Khoảng thời gian cuối năm 2018 cho đến nay, Hà Đức Chinh đã phải nhận nhiều lời chỉ trích. Trong màu áo ĐT Việt Nam, anh hiếm khi nào được tung vào sân thi đấu chứ chưa nói đến việc được đá chính ngay từ đầu.

Đặc biệt, Đức Chinh cũng bị chê rất nhiều về khả năng dứt điểm vô cùng kém hiệu quả (anh bỏ lỡ rất  nhiều cơ hội ngon ăn, những pha đối mặt với thủ môn,...).

Hà Đức Chinh đang gặp rất nhiều vấn đề về phong độ.
 Hà Đức Chinh đang gặp rất nhiều vấn đề về phong độ.

Với tình hình như vậy, dường như ông Park sẽ còn phải đau đầu về vị trí tiền đạo cắm của U23 Việt Nam.

Vị trí còn lại trong sơ đồ 3 tiền đạo sẽ là cuộc cạnh tranh giữa nhiều cái tên thuộc lứa U22. Trong đó, nổi bật hơn cả chính là Đinh Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức.

Nếu lối chơi của Hoàng Đức thiên về kỹ thuật khéo léo và những đường chuyền triển khai tấn công thì Thanh Bình lại trội hơn về thể hình, khả năng đột phá và dứt điểm mạnh mẽ. Đinh Thanh Bình cũng có thể đá ở vị trí tiền đạo cắm.

Ngoài ra, Danh Trung cũng là người đã để lại ấn tượng ở giải vô địch U22 Đông Nam Á vừa qua và có thể trở thành một sự lựa chọn cho HLV Park Hang-seo.

Đinh Thanh Bình sẽ là một phương án mới lạ của ông Park?.
 Đinh Thanh Bình sẽ là một phương án mới lạ của ông Park?.
Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.