Công Phượng nói gì về quãng thời gian khó khăn ở Bỉ?

Công Phượng nói gì về quãng thời gian khó khăn ở Bỉ?

Sau khi thắng Hougang United 3-2 tại AFC Cup 2020, Công Phượng đã trả lời phỏng vấn Fox Sports Asia. Chân sút của TP.HCM đã chia sẻ thẳng thắn về quãng thời gian đáng quên trước đó khi sang Hàn Quốc rồi châu Âu.

Trước khi về lại Việt Nam, Công Phượng đã khoác áo Incheon United (Hàn Quốc) đầu năm 2019, chỉ có 8 lần ra sân, không ghi được bàn nào. Sau đó, chân sút này chuyển qua khoác áo Sint Truidense (Bỉ). Tại châu Âu, tình cảnh của Phượng còn tệ hơn khi có đúng một lần ra sân những phút cuối.

“Có lẽ, đó là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp, khi tôi ít được thi đấu tại Bỉ lẫn Hàn Quốc.

Tôi không nói rằng mình có là một quyết định dễ dàng, nhưng khi quyết về Việt Nam, tôi tự nhủ với mình rằng nó sẽ không giống như một kỳ nghỉ tại Hàn Quốc hay Bỉ”, Công Phượng cho biết.

Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới lại tận hưởng cảm giác ghi bàn trong 2 trận liên tiếp
 Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới lại tận hưởng cảm giác ghi bàn trong 2 trận liên tiếp

TP.HCM đã mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng từ Sint Truidense để anh thi đấu ở nửa đầu mùa giải 2020. Sau 3 trận đấu chính thức tại vòng play-off AFC Champions League và AFC Cup 2020, Phượng ghi được 2 bàn.

“Tôi đã học hỏi được nhiều thứ, dù ít được ra sân. Bóng đá mang đến những trải nghiệm vì thế tôi sẽ đón nhận nó. Khi quay lại, tôi sẽ không nhìn nhận mình như một cầu thủ từng đến châu Âu.

Tôi sẽ bắt đầu lại từ đầu. Mọi thứ bây giờ dễ dàng hơn rất nhiều với tôi, bởi xung quanh có nhiều người giúp đỡ”, Phượng thẳng thắn khi đề cấp đến quãng thời gian đáng quên ở Bỉ.

Khi còn ở Sint Truidense, Công Phượng luôn bị truyền thông Bỉ săm soi dữ dội. Họ chỉ xem anh là bản hợp đồng mang đậm tính thương mại mà các ông chủ người Nhật Bản đưa về. Ít được ra sân, Công Phượng không để lại dấu ấn gì trên sân cỏ.

Công Phượng là ngôi sao ở Việt Nam, được kỳ vọng nhiều. Anh từng được đưa sang Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng đều không thành công. Vì vậy, anh cảm thấy hổ thẹn phần nào với cái mác "từng đá ở châu Âu" cũng là điều dễ hiểu.

“Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn, phải chứng tỏ bản thân mình một lần nữa. Và khi thời gian trôi qua, tôi nghĩ mình sẽ càng ngày càng tiến bộ”, tuyển thủ Việt Nam chốt lại.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.