8 cầu thủ còn sót lại sau chung kết U23 châu Á 2018

Không có Văn Hậu, huấn luyện viên Park Hang-seo còn trong tay 8 cầu thủ cùng ông giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc.

8 cái tên của U23 Việt Nam còn lại sau chung kết U23 châu Á 2018.
8 cái tên của U23 Việt Nam còn lại sau chung kết U23 châu Á 2018.

Lứa trẻ đã cùng ông Park Hang-seo bước tới trận chung kết U23 châu Á 2018 giờ chỉ còn 8 người. Trong số đó, Quang Hải, Thành Chung, Đức Chinh chắc suất đá chính. Số còn lại chấn thương hoặc chưa có phong độ ấn tượng. Nhiệm vụ tái lập kỳ tích sẽ là thách thức lớn của ông Park Hang-seo.

 

Bùi Tiến Dũng: Tân binh của CLB TP.HCM là thủ môn cuối cùng còn lại từ giải đấu năm 2018. Anh đối mặt cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt cùng Nguyễn Văn Toản.

Sau sai lầm ở trận gặp U22 Indonesia tại vòng bảng, Tiến Dũng mất vị trí vào tay Văn Toản. Anh vẫn còn cơ hội tại giải châu Á khi Dũng sẽ trở lại đấu trường từng giúp anh làm nên danh tiếng.

 

Trương Văn Thái Quý: Là thành viên của “thế hệ Thường Châu”, nhưng Thái Quý không để lại dấu ấn nào ở giải đấu năm đó. Mãi tới vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, anh mới lấy được suất đá chính.

Đến SEA Games, Thái Quý tiếp tục phải ngồi dự bị khi đội tuyển đón thêm đàn anh Đỗ Hùng Dũng, còn tân binh Nguyễn Đức Chiến được trọng dụng. Điểm nhấn đáng kể nhất của Thái Quý thời gian gần đây là việc trả lại chiếc áo số 10.

 

Nguyễn Quang Hải: Đội trưởng U23 Việt Nam sẽ trở lại đấu trường đã từng làm nên tên tuổi của anh. Khác với 2 năm trước, Hải “con” giờ không chỉ là siêu sao của U23 Việt Nam.

Anh còn là thủ lĩnh của đội tuyển, mũi nhọn mà mọi đối thủ ở châu Á phải dè chừng. Quang Hải chấn thương tại SEA Games 30, nhưng đã bình phục và sẵn sàng cho U23 châu Á 2020.

 

Nguyễn Thành Chung: Không thể cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng ở giải đấu 2 năm trước, nhưng Thành Chung tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua.

Anh giờ là lựa chọn đáng tin cậy nhất tại trung tâm hàng thủ U23 Việt Nam. Trung vệ của CLB Hà Nội thủ giỏi, công hay và có duyên ghi bàn nhờ các tình huống đánh đầu.

 

Trần Đình Trọng: HLV Park Hang-seo vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của Đình Trọng. Anh là trung vệ cuối cùng trong bộ ba 2 năm về trước.

Tại vòng loại U23 châu Á, Đình Trọng chưa bình phục nhưng vẫn chơi tốt, giúp U23 Việt Nam hạ Indonesia và Thái Lan. Ông Park cần kinh nghiệm của Đình Trọng cho giải đấu quan trọng đang tới gần.

 

Bùi Tiến Dụng: 2 năm trước, Tiến Dụng chỉ là quân bài dự bị ở U23 châu Á. Năm nay, tình hình của Dụng chưa được cải thiện nhiều. Anh ít được sử dụng tại SEA Games và khó lòng cạnh tranh với các đồng đội.

 

Hà Đức Chinh: 8 bàn ở SEA Games là hành trang hoàn hảo cho Đức Chinh trở lại đấu trường châu lục. Không còn Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Phan Văn Đức, trọng trách ghi bàn sẽ đè nặng lên vai Đức Chinh. Anh đang tiến bộ hơn và giờ là tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam.

 

Nguyễn Trọng Đại: Giống như Tiến Dụng, Trọng Đại không được trao nhiều cơ hội ở Thường Châu 2 năm về trước. Lần này, anh trở lại châu Á sau những tiến bộ ổn định tại CLB.

Ở U23 Việt Nam hiện tại, hiếm có tiền vệ trung tâm nào để lại nhiều dấu ấn tại V.League hơn Đại. Anh sẽ cạnh tranh với Triệu Việt Hưng và đồng đội Nguyễn Đức Chiến cho suất đá chính ở tuyến giữa U23 Việt Nam.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ