19h00 U22 Việt Nam – U22 Singapore: Phải thắng đậm để chắc vé bán kết

GD&TĐ - U22 Việt Nam vẫn chưa thua trận nào tại SEA Games 30, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta đã chắc chắn giành vé vào vòng bán kết.

U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho một chiến thắng đậm
U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho một chiến thắng đậm

Sở dĩ vậy vì trường hợp cả ba đội U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Indonesia cùng được 12 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra. Indonesia không khó để đạt mục đích này khi đã có trong tay 6 điểm và 2 trận cuối gặp các đội yếu nhất bảng Brunei, Lào họ thừa khả năng giành 6 điểm và đạt hiệu số cao.

Trong khi đó, Thái Lan cũng đã có trong tay 6 điểm và khả năng họ thắng Lào là hiển nhiên. Thế nên việc đối đầu U22 Việt Nam ở lượt trận cuối sẽ khiến Thái Lan phải chơi hết mình để giành chiến thắng và đạt 12 điểm.

Bởi vậy, trước khi bước vào trận đấu với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam cần giải quyết dứt điểm đối thủ U22 Singapore bằng một chiến thắng đậm để so kè chỉ số phụ. Đây chắc chắn không phải là mục tiêu gì quá khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chính BHL của U22 Singapore đã phải thừa nhận rằng cơ hội để đánh bai Việt Nam là quá ít bởi đội bóng của HLV Park Hang-seo quá vượt trội về mọi phương diện. Với 9 điểm tuyệt đối đã giành được sau 3 trận đầu tiên cùng hệ số +12 đã chứng minh cho sức mạnh của U22 Việt Nam.

U22 Singapore có lối chơi không quá phức tạp, trung thành với các pha lên biên và tạt bổng vào vòng cấm cho các tiền đạo có chiều cao tốt chơi không chiến. Nếu chỉ có vậy, sẽ rất khó để họ vượt qua được hàng phòng ngự có chiều cao rất tốt (trung bình hơn 1m80) của U22 Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc ngăn U22 Việt Nam giành quyền kiểm soát bóng cũng là chuyện rất khó khăn với U22 Singapore. Ngay cả đội bóng mạnh là U22 Indonesia cũng phải bất lực trong việc giành bóng và tấn công thì với lối đá quá đơn điệu của mình, Singapore khó lòng có thể làm tốt hơn.

Ở trận đấu này,HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ lại có những sự thay đổi về mặt con người vừa để xoay tua cầu thủ, vừa để khiến các đối thủ không biết cách ứng phó. Quang Hải, Hùng Dũng có thể không đá chính và thay vào đó là bộ đôi của HAGL Thanh Sơn, Việt Hưng. Bộ đôi này sẽ khiến tuyến giữa của U22 Việt Nam trở nên mềm mại hơn và biến hóa hơn nhờ kỹ thuật rất tốt.

Trong khi đó, Đức Chinh cũng có thể được bố trí đá chính ở trận đấu này để tiếp tục tìm kiếm cơ hội gia tăng số bàn thắng ghi được. Ngần đó thôi có lẽ cũng đủ để U22 Việt Nam tiếp tục có thêm một trận thắng đậm đúng yêu cầu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN U22 VIỆT NAM
Văn Toản – Đức Chiến, Văn Hậu, Ngọc Bảo, Tấn Tài, Thanh Sơn, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Đức Chinh, Trọng Hùng  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.