15h hôm nay, U22 Việt Nam – U22 Lào: Khó có chuyện bất ngờ!

GD&TĐ - Chiều nay (28/11), U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 30 gặp U22 Lào. Đây sẽ là một thử thách khó khăn hơn so với trận ra quân gặp Brunei.

Tuyển U22 Việt Nam hướng tới trận thắng thứ hai.
Tuyển U22 Việt Nam hướng tới trận thắng thứ hai.

Bao lâu nay, bóng đá Lào vẫn luôn dưới trình so với Việt Nam và luôn thua mỗi khi đối đầu. Tuy nhiên lúc này mọi chuyện đã khác, HLV Park Hang-seo có lý do để yêu cầu các học trò phải thận trọng hơn khi đối đầu với U22 Lào khi chứng kiến sự tiến bộ và sự xuất sắc của đội bóng này.

Sau khi cầm chân U22 Singapore với tỷ số 0-0, các thành viên của U22 Lào đang tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với U22 Việt Nam. HLV Sundramoorthy đã mạnh dạn tuyên bố đội bóng của HLV Park Hang-seo rất mạnh nhưng U22 Lào đã có phương án để khắc chế, đặc biệt là ông biết phải làm sao để vô hiệu hóa cầu thủ nguy hiểm nhất của U22 Việt Nam là Quang Hải.

Dẫu vậy, điều này không khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải quá lo lắng. Dù Lào đã có những sự tiến bộ nhất định nhưng so về mọi phương diện, U22 Việt Nam vẫn đang được đánh giá là trên một bậc về trình độ. Thắng U22 Brunei tới 6-0 chỉ bằng đội hình phụ, U22 Việt Nam cho thấy lực lượng chất đến thế nào.

Ở trận đấu với U22 Lào này, U22 Việt Nam sẽ mất 2 cầu thủ vì bị chấn thương sau trận đấu đầu tiên gặp Brunei là trung vệ Tấn Sinh và tiền đạo Trọng Hùng. Nhưng điều này không quá đáng ngai vì HLV Park Hang-seo vẫn có đủ những phương án thay thế khi Quang Hải sẽ trở lại thay Trọng Hùng và Đức Chiến sẽ thay thế tốt cho Tấn Sinh.

Đối đầu với đội U22 Lào, nhiệm vụ của U22 Việt Nam vẫn là giành trọn 3 điểm. Ngoài ra, đội cần bảo toàn lực lượng, bởi thêm bất kỳ ca chấn thương nào nữa. Yêu cầu thứ 2 xem ra khó đảm bảo bởi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khá trơn và cứng trái sở trường, nguy cơ chấn thương luôn tiềm ẩn. Tuy nhiên nhiệm vụ một lại hoàn toàn khả thi.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tung ra đầy đủ các quân bài tốt nhất cho trận đấu này để quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn. Tiến Linh có thể chơi ngay từ đầu thay Hà Đức Chinh, người đã ghi tới 4 bàn vào lưới Brunei. Tương tự như thế là trường hợp của các cầu thủ Hùng Dũng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu.

Sư xuất hiện của dàn sao đang thi đấu cho ĐTQG Việt Nam này chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của U22 Việt Nam tăng lên gấp nhiều lần. Lối đá của đội bóng áo đỏ chắc chắn cũng sẽ khác, nhuần nhuyễn hơn, sắc bén hơn và hiệu quả hơn.

Với sự vượt trội trên mọi phương diện, U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Lào, đó là điều khó có thể khác. Tuy nhiên cách biệt sẽ không cao như trận đấu với Brunei và điều quan trọng nhất U22 Việt Nam phải làm được ở trận đấu này là bảo toàn nguyên vẹn lực lượng cho các trận đấu tiếp theo.

DỰ ĐOÁN ĐỘI HÌNH U22 VIỆT NAM
Tiến Dũng – Đức Chiến, Thành Chung, Tuấn Tài, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Việt Hưng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ