103 thành viên dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 11

GD&TĐ - Ngày 16/7 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức gặp mặt đoàn Thể thao học sinh Việt Nam tham dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 11 (11th Asean  Schools Games) được tổ chức tại Indonesia.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Dự cuộc gặp mặt có TS Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội thể thao học sinh Việt Nam, cùng đại diện các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại cuộc gặp vỡ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu  chỉ đạo tại cuộc gặp vỡ

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thanh Đề – Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT) - Trưởng đoàn thể thao học sinh Việt Nam cho biết: Tại Đại hội lần này các vận động viên học sinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 6 môn: Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bơi lội và Pencak Silat.

Các môn đấu mà đoàn thể thao học sinh Việt Nam có thể giành được huy chương sẽ là điền kinh, bóng bàn và Pencak Silat - bởi đây là môn thế mạnh và được chuẩn bị chu đáo, cũng như được thi đấu cọ xát ở một số giải trong nước, khu vực trước khi lên đường tham dự 11th Asean Schools Games lần này.

Ông Nguyễn Thanh Đề - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (BôGD&ĐT) - Trưởng đoàn Thể thao học sinh Việt Nam phát biểu nhận nhiệm vụ
Ông Nguyễn Thanh Đề - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (BôGD&ĐT)  - Trưởng đoàn Thể thao học sinh Việt Nam phát biểu nhận nhiệm vụ

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – Chủ tịch Hội thể thao học sinh Việt Nam - TS Nguyễn Thị Nghĩa đã căn dặn lãnh đạo đoàn, huấn luyện viên và các vận động viên: Tham dự Asean Schools Games lần này tuy đoàn thể thao học sinh Việt Nam lên đường được chuẩn bị chu đáo, nhưng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo đoàn không đặt nặng thành tích là phải giành được bao nhiêu huy chương.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa và chúc mừng đoàn trước khi lên đường tham dự Đại hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa và chúc mừng đoàn trước khi lên đường tham dự Đại hội 

Tất cả hãy xác định tham dự nhằm hoà đồng, giao lưu, học hỏi với bạn bè các nước trong khu vực để rút ngắn khoảng cách thể thao giữa học sinh Việt Nam với học sinh các nước trong khu vực. Đồng thời, qua đây chúng ta cũng sẽ hiểu mình hơn và từ đó đầu tư những môn thể thao thế mạnh, mũi nhọn… dần từng bước nâng cao giáo dục toàn diện nói chung và giáo dục thể chất, thể thao học đường nói riêng được ngày càng phát triển.

Đại diện đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt
Đại diện đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt 

“Với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, cũng như vinh dự của quốc gia, các em hãy tự tin, thi đấu hết mình, phấn đấu đi lên bằng chính thực lực bản thân để bạn bè khu vực, thế giới biết đến sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.