Xem Không lực Syria khai hỏa đáp trả tên lửa Israel

GD&TĐ - Đêm qua (25/6), Israel đã bắn hai tên lửa gần sân bay quốc tế Damascus trong khi quân đội Syria đang tiếp tục chiến đấu tại mặt trận phía tây nam đất nước. Trước sự kiện này, quân đội Syria đã tiến hành đáp trả Israel.  

Hình ảnh Không lực Syria chặn tên lửa Israel ngày 10/5/2018
Hình ảnh Không lực Syria chặn tên lửa Israel ngày 10/5/2018

Cuộc tấn công trên của Israel được cho là nhằm vào một máy bay chở hàng Iran vì Israel cho rằng nó đang chở vũ khí cho binh lính do Iran hỗ trợ đang chiến đấu với các nhóm phiến quân ở Syria.

Đoạn video công bố trên mạng cho thấy Không lực Syria đã khai hỏa nhằm hạ tên lửa của Israel. Hiện chưa rõ việc này có thành công hay không.

Theo các nguồn tin, một máy bay Israel đã được phát hiện phía trên khu vực Dara’a trước cuộc tấn công nhằm vào phía đông Damascus.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (26/6), quân đội Syria đã giành được một thị trấn khác ở phía tây nam sau khi kiểm soát được thị trấn Busra Al-Harir từ tay quân phiến loạn.

Dẫn đầu bởi lực lượng Tiger tinh nhuệ, quân đội Syria đã chiếm được thị trấn Maliha Al-Atrash sau một trận chiến ngắn với quân phiến loạn Hay’at Tahrir Al-Sham.

Maliha Al-Atrash nằm đối diện ở phía tây Busra Al-Harir và ở ngay phía nam đường cao tốc chiến lược Izra’a – Sweida.

Khi đã kiểm soát được Maliha Al-Atrash và Busra Al-Harir, quân đội Syria chỉ còn cách một thị trấn nữa là tới được Al-Hirak – thị trấn lớn nhất ở đông Dara’a và là một căn cứ khác của phiến quân nằm gần đường biên giới Al-Sweida.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ