Washington dọa hành động cứng rắn đối với chính phủ Syria

GD&TĐ - Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra tuyên bố sẽ đáp trả quyết liệt nếu có một vụ tấn công của quân đội Syria nhằm vào khu vực "giảm leo thang" ở phía tây nam Syria.

Binh lính quân đội Syria
Binh lính quân đội Syria

Tháng 7 năm ngoái, Nga, Jordan và Mỹ đã nhất trí thiết lập những khu vực gọi là “giảm leo thang" ở các tỉnh Darra, Queintra và Suwayda phía tây nam Syria.

“Mỹ vẫn lo ngại vì các báo cáo về hoạt động của chính phủ Syria ở phía tây nam trong ranh giới của khu vực leo thang” – Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết – “Chúng tôi khẳng định lần nữa rằng Mỹ sẽ có biện pháp cứng rắn và phù hợp để đáp trả những vi phạm của chính quyền Syria ở khu vực này”.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự vi phạm nào của chính phủ Syria và yêu cầu Nga dùng đòn bẩy để khiến chính quyền Syria dừng tấn công.

“Với vai trò là một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Nga sẽ chịu trách nhiệm dùng ảnh hưởng ngoại giao và quân sự đối với chính phủ Syria để yêu cầu chính phủ (Syria) dừng các cuộc tấn công quân sự tiếp theo” – tuyên bố trên cho biết.

Hôm 13/6, Tổng thống Syria Assad đã nói trên một cuộc phỏng vấn của truyền hình al-Alam của Iran rằng kịch bản giải phóng miền Nam Syria vẫn chưa được xác định, đó có thể là một giải pháp hòa bình hoặc vũ lực. Ông nói thêm rằng không có kết quả hiển nhiên của một biện pháp hòa bình “bởi vì Israel và Mỹ gây áp lực lên khủng bố tại khu vực đó”

Tháng trước, truyền thông địa phương cho biết lực lượng chính phủ Syria đã triển khai các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria từ Damascus và các nơi khác tới mặt trận phía nam. Cuộc tấn công được cho là nhằm vào giải phóng toàn bộ khu vực phía nam Syria, bao gồm lãnh thổ gần cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.