Việt Nam lọp top nơi đáng sống trên thế giới dành cho người nước ngoài

GD&TĐ - Theo cuộc khảo sát Expat Insider 2019 do InterNations – cộng đồng người nước ngoài lớn nhất thế giới – tiến hành, Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới trong danh sách các nước đáng sống nhất dành cho người lao động nước ngoài.  

Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Getty Image).
Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Getty Image).

Cuộc khảo sát được tiến hành đối với hơn 20.000 người nước ngoài đại diện cho 182 quốc tịch ở 187 quốc gia và vùng lãnh thổ sinh sống tại tại 64 địa điểm trên thế giới.

Họ được hỏi về sự hài lòng đối với chất lượng sống, sự thoải mái khi định cư, công việc, tài chính cá nhân, chi phí sinh hoạt và cuộc sống gia đình tại quốc gia mà họ đang sinh sống.

Đứng ở vị trí thứ nhất là Đài Loan – quốc gia mang đến một cuộc sống chất lượng cao (đứng thứ 3 trong số 64 điểm đến), tài chính cá nhân thuận lợi (thứ 6), cuộc sống làm việc ấn tượng (thứ 8)…

Tuy nhiên, chỉ có 9% số người được hỏi nuôi con năm 2019, do đó không đủ số người ở Đài Loan để xếp hạng về chỉ số cuộc sống gia đình.

Gần như tất cả những người nước ngoài ở Đài Loan đều đánh giá tích cực về chất lượng cuộc sống (92%) và sự chi trả về chăm sóc y tế tại đây (89%).

Theo cuộc khảo sát Expat Insider 2019, không có nơi nào tốt hơn về tài chính và việc làm cho người nước ngoài hơn Việt Nam – quốc gia đứng đầu cả 2 chỉ số này trong bảng xếp hạng. Cùng với sự cải thiện về chất lượng cuộc sống và sự dễ dàng ổn định cuộc sống.

81% số người được hỏi hài lòng với tình hình tài chính, đáng chú ý là mức này cao hơn mức trung bình toàn cầu (64%).

Tương tự, đối với người nước ngoài lao động ở Việt Nam, mức thu nhập cho hộ gia đình cũng đủ hoặc cao hơn chi tiêu hàng ngày.

Việt nam đứng ở vị trí cao nhất về cả triển vọng nghề nghiệp và sự hài lòng công việc. Kết hợp sự hài lòng về cân bằng công việc – cuộc sống (71% so với 60% trên toàn thế giới) và một nền kinh tế tốt (82% đánh giá tích cực, so với 63% trên thế giới), không ngạc nhiên khi Việt Nam đứng đầu về chỉ số làm việc ở nước ngoài.

Tuy vấn đề giao thông công cộng và ô nhiễm còn là vấn đề tại Việt Nam nhưng vẫn có 88% số người được hỏi nói chung vẫn hạnh phúc với cuộc sống của họ tại đây.

Đặc biệt, người Việt Nam được đánh giá thân thiện (xếp thứ 5) và 64% người được hỏi cho rằng dễ kết bạn với người dân địa phương (mức toàn cầu là 42%).

Tuy 75% số người được hỏi cho rằng tiếng Việt khó học, nhưng chỉ có 18% thấy khó khăn khi sống ở Việt Nam mà không biết ngôn ngữ địa phương.

Top 10 các nước đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2019:

1.       Đài Loan

2.       Việt Nam

3.       Bồ Đào Nha

4.       Mexico

5.       Tây Ban Nha

6.       Singapore

7.       Bahrain

8.       Ecuador

9.       Malaysia

10.   Cộng hòa Séc

Theo InterNations

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.