Tuyệt tác kiến trúc Latvia

GD&TĐ - Tọa lạc trên bờ biển Baltic, Cộng hòa Latvia là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời tại châu Âu với những điểm du lịch thú vị đang chờ bạn khám phá. Một trong số đó là nhà thờ chính thống Nativity Christ.

Tuyệt tác kiến trúc Latvia

Đây là nhà thờ được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 theo phong cách kiến trúc Neo-Byzantine truyền thống với các mái vòm hình tròn lớn. Bên cạnh thiết kế bên ngoài ấn tượng và độc đáo, khi vào bên trong, du khách còn bị choáng ngợp bởi một số tuyệt phẩm của họa sĩ nổi tiếng người Nga Vasily Vereshchagin.

Nhà thờ chính thống Nativity Christ là một trong công trình tốn nhiều công sức và tiền của nhất từng được xây dựng tại Riga. Vào những năm 1960, người Liên Xô đã chuyển đổi mục đích sử dụng của nhà thờ lớn thành đài thiên văn và quán cà phê, phá hủy các bức tranh tường trên trần. Tòa nhà trở lại với vai trò ban đầu là nhà thờ khi Latvia giành được độc lập từ Nga.

Tuyệt tác kiến trúc Latvia ảnh 1Tuyệt tác kiến trúc Latvia ảnh 2Tuyệt tác kiến trúc Latvia ảnh 3Tuyệt tác kiến trúc Latvia ảnh 4
Theo Travel

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.