TT Trump xác nhận cái chết của lãnh đạo IS al-Baghdadi

GD&TĐ - Hôm nay (27/10), TT Trump đã xác nhận việc các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt lãnh đạo IS al-Baghdadi.

TT Trump khẳng định trùm khủng bố al-Baghdadi của IS đã bị tiêu diệt.
TT Trump khẳng định trùm khủng bố al-Baghdadi của IS đã bị tiêu diệt.

“Đêm qua Mỹ đã đưa lãnh đạo khủng bố số 1 thế giới ra công lý. Abu Bakr al-Baghdadi đã chết” – TT Trump nói tại Nhà trắng.

“Quân nhân Mỹ thật tuyệt vời. Tôi đã theo dõi việc này. Không có ai bị thiệt mạng trong hoạt động trên, trong khi đó một lượng lớn chiến binh và những kẻ đồng hành của Baghdadi đã chết cùng với hắn” – TT Trump nhấn mạnh.

Theo ông chủ Nhà trắng, Baghdadi đã “chết sau khi chạy vào một đường hầm cụt, kêu khóc và gào thét suốt đường đi”.

Theo TT Trump, 11 trẻ em đã được đưa ra khỏi khu vực một cách an toàn. Tuy nhiên, 3 trẻ em được cho là đã chết sau khi Baghdadi kéo chúng vào đường hầm với hắn và cho nổ tung chiếc áo véc găm mìn trong khi bị đơn vị K9 của Mỹ truy đuổi.

2 vợ của Baghdadi được cho là đã chết và họ cũng mặc những chiếc áo véc tự sát tuy chưa được kích nổ.

“Thi thể hắn tan thành nhiều mảnh sau vụ nổ” – TT Trump nói và cho biết những kết quả nhận dạng đã được đưa ra ngay lập tức và hoàn toàn tích cực – “Đó chính là hắn”.

Theo TT Trump, hoạt động truy quét trên diễn ra trong 2 giờ.

TT Mỹ đã cám ơn các quốc gia khác khi nói rằng cuộc truy quét trên đã không thể diễn ra nếu không có sự “thừa nhận và giúp đỡ của một số quốc gia và người dân”.

“Tôi muốn cám ơn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Iraq. Tôi cũng muốn cám ơn người Kurd ở Syria vì sự trợ giúp nhất định mà họ có thể trao cho chúng tôi” – TT Trump nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ