TT Trump sắp tuyên bố về cái chết của thủ lĩnh IS Baghdadi?

GD&TĐ - Quân đội Mỹ đã tiến hành các hoạt động đặc biệt truy tìm lãnh đạo nhóm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi – hãng tin Newsweek cho biết. Hoạt động này diễn ra hôm qua (26/10) và được TT phê chuẩn một tuần trước đó.

Lãnh đạo nhóm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi
Lãnh đạo nhóm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi

Các cơ quan tình báo Iraq nói rằng họ sẽ phát đi hình ảnh cuộc truy quét tiêu diệt Baghdadi.

Một quan chức cao cấp của Lầu năm góc và một quan chức quân đội Mỹ giấu tên nói với Newsweek rằng Baghdadi là mục tiêu của một hoạt động tối mật ở tỉnh Idlib của Syria.

Quan chức quân đội Mỹ cho biết Baghdadi bị giết trong cuộc truy quét. Nguồn tin từ Lầu năm góc nói thêm rằn Bộ Quốc phòng Mỹ “rất tin tưởng” rằng một mục tiêu đắt giá đã bị giết trong cuộc truy quét là Baghdadi, nhưng đang tiến hành xác minh thêm.

Thông báo trên nhấn mạnh rằng cuộc truy quét diễn ra ở tỉnh Idlib, hiện đang do các chiến binh Hồi giáo kiểm soát, trong đó có nhóm Hayat Tahrir al-Sham – vốn là nhóm Nusra Front từng xung đột với IS trong những năm gần đây.

Cuộc truy quét đã được phép tiến hành sau khi Bộ Tư lệnh tác chiến chung nhận được thông tin tình báo có thể hành động vì địa điểm mục tiêu đã được giám sát trong một thời gian – Báo cáo trên cho biết.

Trước đó hôm qua, TT Trump đã đăng lên Twitter rằng  “một điều gì đó rất lớn đã vừa xảy ra”. Thông tin này đã thu hút 45.000 bình luận. Sau đó phát ngôn viên Nhà trắng Hogan Gidley tuyên bố rằng TT Trump sẽ có một “tuyên bố chính thức” vào sáng nay (giờ Mỹ) nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ