TT Trump lên tiếng sau thảm kịch với Boeing 737 Max

GD&TĐ - Sau vụ tai nạn của máy bay Boeing 737Max 8 tại Ethiopia, TT Mỹ Donald Trump đã có những dòng nhận xét trên mạng Twitter.  

TT Trump trên một chiếc máy bay. (Ảnh: Telegraph)
TT Trump trên một chiếc máy bay. (Ảnh: Telegraph)

“Máy bay đang trở nên quá phức tạp để đi. Những phi công không còn cần thiết nữa, mà chính là các nhà khoa học từ MIT” – Ông Trump nói trên Twitter hôm qua (12/3) khi đề cập tới Viện công nghệ Massachusettes (MIT) -  Tôi luôn thấy điều này ở nhiều sản phẩm, họ luôn tìm cách tiến thêm một bước không cần thiết khi mà cũ và đơn giản thường tốt hơn nhiều”.

Khi cho rằng sự phức tạp tạo nên nguy hiểm, TT Trump nói: “tôi không biết các bạn thế nào, nhưng tôi không muốn Albert Einstein làm phi công cho tôi. Tôi muốn những chuyên gia lái máy bay xuất sắc, những người có thể kiểm soát máy bay dễ dàng và nhanh chóng”.

Những dòng tweet của TT Trump đưa ra vài ngày sau khi máy bay Boeing 737 MAX 8 gặp tai nạn, vụ tai nạn thứ 2 sau 5 tháng của mẫu máy bay mới này khi vừa cất cánh, làm chết hết mọi hành khách và phi hành đoàn.

Những vụ tai nạn trên đã đưa ra những câu hỏi về vai trò của hệ thống phần mềm được lắp đặt trong máy bay, tuy nhiên, các điều tra viên vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây tai nạn.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ