TT Putin tiết lộ lợi ích trong ngoại giao mà môn võ judo mang lại

GD&TĐ - TT Nga Putin đã được đào tạo võ thuật từ khi còn nhỏ và ông tiếp tục rèn luyện giúp ông giữ cơ thể trong trạng thái tốt nhất. TT Putin là người sở hữu các danh hiệu cao cấp trong một số môn võ thuật, bao gồm judo, sambo, ông thậm chí còn có video hướng dẫn của riêng mình về những điều cơ bản của môn võ judo.  

TT Nga Putin cho rằng judo giúp cải thiện cuộc sống của một người.
TT Nga Putin cho rằng judo giúp cải thiện cuộc sống của một người.

Judo không chỉ là một môn thể thao, TT Putin cho biết, đó là phương tiện để một người nâng cao bản thân cũng như tăng cường hiểu biết đối với một số nhà lãnh đạo thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Udriin Sonin của Mông Cổ, TT Nga cho biết ông và TT Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga mau chóng tìm được điểm chung vì cả 2 đều là những người thực hành judo tích cực.

“Ông Battulga luyện cả judo và sambo và là một bậc thầy võ thuật nổi tiếng toàn cầu. Sở thích chung và và lối tư duy chung giúp chúng tôi có cùng… bước sóng. Nó giúp chúng tôi duy trì hiệu quả của đối thoại, giải quyết các vấn đề song phương theo cách xây dựng và đạt được thành tựu tốt hơn trong việc thực hiện các dự án đầy triển vọng” – TT Nga nói.

TT Putin lưu ý rằng judo giúp cải thiện cuộc sống của một người nói chung, phát triển được “ý chí, sự tôn trọng với người khác, sự dũng cảm, khả năng chống đỡ và đứng dậy từ bất kỳ khó khăn nào trong khi vẫn duy trì được phẩm cách”.

TT Putin là một người hâm mộ các môn võ nổi tiếng, ông đã tập judo từ khi 11 tuổi và không dừng lại kể từ đó tới nay. Ông đã đạt được đai đen thứ 8 trong môn thể thao này. TT Nga cũng đạt được thành tích trong các môn karate Kyokushin, taekwondo.

TT Mông Cổ Battulga đã luyện judo và giành chức vô địch thế giới môn sambo năm 1983. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe thậm chí có lần đề nghị tổ chức một cuộc thi đấu giữa TT Nga và Mông Cổ tại Nhật Bản.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.