Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa, đe dọa đi theo “con đường mới“

GD&TĐ - Sáng sớm nay (6/8), Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) tuyên bố Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa không xác định từ bờ biển phía tây – đánh dấu vụ phóng thứ 4 của Bình Nhưỡng trong những tuần gần đây.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA)
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên (Ảnh: KCNA)

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết những tên lửa được phóng từ tỉnh Nam Hwanghae của Triều Tiên. Trong một tuyên bố, JCS chỉ ra rằng các quan chức đang “theo dõi tình hình xem có thêm vụ phóng nào không”.

Vụ phóng tên lửa trên của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc thu nhỏ các cuộc tập trận quân sự.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố, cảnh báo rằng họ có thể tìm ra “một con đường mới” nếu các cuộc tập trận chung vẫn tiếp tục.

“Mặc dù các nhà chức trách Mỹ và Hàn Quốc đang làm đủ trò để biện hộ cho cuộc tập trận quân sự chung, nhưng bản chất hung hăng của họ không thể bị che giấu hay xóa đi dưới bất kỳ hình thức nào” – Yonhap dẫn lời tuyên bố trên.

“Chính quyền Mỹ và Hàn Quốc vẫn công khai nói về đối thoại. Nhưng khi họ ngồi lại, họ lại mài gươm để hại chúng tôi” – tuyên bố viết tiếp – “Nếu đây là điều mà họ gọi là ‘phương pháp sáng tạo’ và ‘sức tưởng tượng vượt ra ngoài lẽ thường’, chúng tôi sẽ buộc phải tìm kiếm một con đường mới như đã nói”.

“Chúng tôi vẫn không thay đổi quan điểm giải quyết vấn đề qua đối thoại. Nhưng động lực của đối thoại sẽ khó thấy hơn chừng nào những động thái quân sự thù địch tiếp tục” – tuyên bố nói thêm.

Vụ phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng diễn ra khi lãnh đạo Kim Jong-un và TT Mỹ Donald Trump đồng ý khôi phục lại đàm phán phi hạt nhân hóa vào ngày 25/7. Khi đó, các quan chức tiết lộ rằng Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa xuống biển Nhật Bản và đây là một “cảnh báo” đối với Hàn Quốc.

Sau 3 vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, TT Trump cho rằng ông không bị làm phiền bởi hành động của Bình Nhưỡng, đồng thời nhấn mạnh “mối quan hệ của ông với Chủ tịch Kim vẫn rất tốt”.

Trước những vụ thử gần đây, kể từ 9/5, Triều Tiên chưa tiến hành vụ thử tên lửa nào.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.