Triều Tiên bắn tên lửa qua Nhật Bản, người dân được cảnh báo tìm nơi trú ẩn

GD&TĐ - Các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, hôm nay (15/9), Triều Tiên lại bắn một quả tên lửa bay qua đảo Hokkaido phía bắc của Nhật Bản và rơi xuống Thái Bình Dương, hành động này lại càng làm tăn thêm căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng thử bom hạt nhân lần thứ 6.  

Quốc kỳ Triều Tiên
Quốc kỳ Triều Tiên

Tên lửa bay qua Nhật và rơi xuống biển cách Hokkaido khoảng 2.000 km – Tổng thư ký nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói với các phóng viên. “Sự khiêu khích lặp đi lặp lại từ phía Triều Tiên là không thể chấp nhận được và chúng tôi phản đối bằng những lời lẽ mạnh mẽ nhất” – ông Suga nói.

Quân đội Nhật Bản đã không cố gắng bắn hạ tên lửa nhưng Nhật đã đưa ra lời cảnh báo toàn quốc và nhấn mạnh rằng cư dân ở phía bắc đất nước cần tìm nơi trú ẩn.

Đây là lần thứ 2 trong những tuần gần đây Triều Tiên bắn tên lửa bay qua Nhật, khiến quốc gia này phải đưa ra cảnh báo.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa mà Triều Tiên bắn đi đạt độ cao 770cm và bay xa 3.700km – đủ xa để bay tới đảo Guam của Mỹ.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi nước này đe dọa sẽ nhấn chìm Nhật và khiến Mỹ thành “tro bụi và bóng tối” vì đã ủng hộ nghị quyết của Hội đồng Bảo An khi áp dụng những lệnh trừng phạt mới chống lại vụ thử hạt nhân mới nhất ngày 3/9 của mình.

Theo Reuters/Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ