Tổng thư ký Liên hợp quốc yêu cầu chấm dứt ngay leo thang quân sự ở Syria

GD&TĐ - Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đang lo lắng về giao tranh ở phía tây nam Syria mà ông cho rằng khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán và đặt ra mối đe dọa cho an ninh khu vực – phát ngôn viên của ông cho hay -  hãng tin Sputnik đưa tin hôm nay (23/6)  

Giao tranh gần cao nguyên Golan
Giao tranh gần cao nguyên Golan

“Tổng thư ký đang rất lo ngại tình hình leo thang quân sự gần đây, bao gồm các cuộc tấn công trên mặt đất và trên không ở tây nam Syria” – phát ngôn viên Stephane Dujarric nói trong một tuyên bố.

Liên hợp quốc ước tính rằng giao tranh gần biên giới với Jordan và cao nguyên Golan mà Israel đang chiếm đóng đã buộc hàng ngàn người dân phải chạy trốn, nhiều người chạy về phía Jordan.

“Tổng thư ký cũng lo ngại về mối nguy hiểm của những cuộc tấn công này đối với an ninh khu vực” – phát ngôn viên trên cho biết – “Ông kêu gọi chấm dứt ngay lập tức leo thang quân sự hiện tại và thúc giục tất cả các bên tôn trọng nghĩa vụ của mình”.

Hôm thứ 5, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã đưa ra một tuyên bố khi trích dẫn những báo cáo về cuộc tấn công của chính phủ Syria ở phía tây nam và cảnh báo đối với các cuộc xâm nhập vào những vùng ngừng bắn Dara’a, Quneitra và Suwayda vốn đã được ba nước là Mỹ, Nga và Jordan thống nhất.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.