Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel: Tình hình hiện tại vô cùng căng thẳng

GD&TĐ - Trong cuộc họp báo quân sự mới đây, Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Manila Kohavi cho rằng, tình hình hiện tại đối với Israel là vô cùng căng thẳng.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

“Tình hình căng thẳng đang tồn tại ở cả phía bắc và phía nam của Israel. Nó có thể dẫn đến chiến tranh bất cứ lúc nào, mặc dù các đối thủ của chúng ta không quan tâm điều đó”, trích tuyên bố của ông Manila Kohavi.

Theo vị tướng Israel, ở phía bắc, các nhóm chiến binh Hezbollah đang chiếm đóng Lebanon, còn quân đội Iran và các lực lượng thân Iran đang hoạt động ở Syria thì luôn muốn tiến gần đến biên giới Israel để thực hiện dự án chế tạo vũ khí tên lửa .

Ông Manila Kohavi cho biết, Bộ Tổng tham mưu Israel đang lên kế hoạch cung cấp bổ sung vũ khí cho những nơi bị thiếu. Ông nói thêm rằng, những sự hỗ trợ tài chính của Mỹ nên được chuyển sang dùng cho việc mua vũ khí có độ chính xác cao, cũng như đầu tư vào lĩnh vực an ninh mạng. Ngoài ra, việc tạo ra các hệ thống phòng thủ tên lửa “Iron Dome” (“Mái vòm sắt”) tiếp theo sẽ giúp Israel tránh khỏi sự tấn công của các tên lửa và máy bay không người lái.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.