Tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung

GD&TĐ - Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng kể trong một số lĩnh vực sau vòng đàm phán thương mại mới với Mỹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Trung Quốc và Mỹ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong một số lĩnh vực sau khi tổ chức các cuộc họp kinh tế và thương mại cấp cao vào ngày thứ Năm và thứ Sáu vừa qua”, trích tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trung Quốc nhấn mạnh rằng, các bên đã tiến hành một cuộc thảo luận thẳng thắn, hiệu quả và mang tính xây dựng về các vấn đề mang lợi ích chung.

Theo đó, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được những bước phát triển mới trong các lĩnh vực như nông nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tỷ giá hối đoái, dịch vụ tài chính, mở rộng hợp tác thương mại, giải quyết tranh chấp và chia sẻ công nghệ.

"Các bên đã thảo luận về việc chuẩn bị cho các cuộc đàm phán tiếp theo và cam kết nỗ lực hết mình để đạt được thỏa thuận cuối cùng", tuyên bố nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Mỹ và Trung Quốc đã đạt đến "giai đoạn sâu sắc đầu tiên của các thỏa thuận".

Vòng đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc đã diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu vừa qua. Quyết định quan trọng nhất của chính quyền Mỹ trong vòng đàm phán này là thỏa thuận hoãn áp thuế vào ngày 15/10 đối với các mặt hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, phần đầu tiên trong thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh APEC, diễn ra tại Chile. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin cho biết, thỏa thuận này bao gồm các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và việc nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ Trung Quốc với trị giá 40-50 tỷ USD.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.