Thượng đỉnh Nga – Triều Tiên có thể sắp diễn ra tại Vladivostok

GD&TĐ - Một trợ lý thân cận với Chủ tịch Kim Jong-un đã trở lại Bình Nhưỡng sau chuyến đi tới Nga khi có những suy đoán rằng ông Kim có thể sắp sang Moscow để dự thượng đỉnh với TT Nga Putin – một nguồn tin cho biết.  

Trợ lý thân cận của Chủ tịch Kim Jong-un là Kim Chang-son đã vừa trở về từ Nga
Trợ lý thân cận của Chủ tịch Kim Jong-un là Kim Chang-son đã vừa trở về từ Nga

Ông Kim Chang-son – người được coi là “quản gia” của Chủ tịch Kim - đã tới Moscow ngày 19/3 trong chuyến thăm Nga 5 ngày. Ông đã ở Moscow trước khi tới Vladivostok ở vùng viễn đông Nga hôm chủ nhật vừa qua.

“Đoàn đại biểu do ông Kim Chang-son dẫn đầu, đã về Bình Nhưỡng (hôm 25/3) trên một chuyến bay của Air Koryo từ Vladivostok” – nguồn tin giấu tên nói.

Chuyến đi trên diễn ra giữa lúc có tin đồn cho rằng Chủ tịch Kim đang chuẩn bị thăm nước láng giềng để có thượng đỉnh đầu tiên với TT Putin. Vladivostok cũng được dự đoán là thành phố tổ chức thượng đỉnh này.

Trước khi Chủ tịch Kim đến Singapore tháng 6 năm ngoái và Việt Nam vào tháng trước, ông Kim Chang-son cũng đi trước tới các nước trên để đảm bảo công tác hậu cần.

Triều Tiên dường như đang tăng cường ngoại giao với Nga kể từ khi thượng đỉnh Mỹ Triều vào tháng trước không đạt được thỏa thuận.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.