Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng về đoàn xe bị tấn công tại Syria

GD&TĐ - Chính quyền Ankara đã lên án việc sử dụng máy bay để tấn công vào đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib và cho rằng đây là một cuộc không kích trái với các thỏa thuận giữa Ankara và Moscow.

Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng về đoàn xe bị tấn công tại Syria

Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ sự phẫn nộ trước cuộc không kích xảy ra với đoàn xe của quốc gia này trên lãnh thổ Syria. Theo Ankara, cuộc tấn công này trái với thỏa thuận về việc tạo ra một khu vực xuống thang chiến sự tại tỉnh Idlib.

Theo thông tin từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn xe bị tấn công được giám sát bởi đài quan sát số 9, nằm ở tỉnh Idlib, được điều khiển bởi Ankara.

Theo đó, vụ tấn công đã khiến 3 binh sĩ Syria thiệt mạng, 12 người bị thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Trong khi đó, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ không có thương vong.

Tạp chí quân sự cho biết, trước đó các chiến binh thánh chiến đã cáo buộc không quân Syria thực hiện cuộc tấn công vào đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số nguồn tin cho rằng, đoàn xe bị tấn công là những chiếc xe vận chuyển vũ khí viện trợ cho tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra của Syria.

Chính quyền Damascus cho rằng hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là một sự can thiệp trắng trợn vào các vấn đề nội bộ của Syria.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ