Thổ Nhĩ Kỳ dọa kiện Mỹ ra tòa án quốc tế

GD&TĐ - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lấy tòa án quốc tế ra để đe dọa Mỹ và không tin rằng Mỹ có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với họ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Mới đây, trong một cuộc họp báo, ông Tayyip Erdogan cho rằng Mỹ sẽ không áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Ankara.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, theo Erdogan, Washington nên suy nghĩ thấu đáo trước khi áp đặt các hạn chế đối với một quốc gia thành viên của NATO. Nếu Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những phản ứng đáp trả.

Tổng thống Erdogan cũng nhấn mạnh rằng nếu Washington hủy bỏ thỏa thuận bán máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ thì Ankara có thể sẽ kháng cáo lên tòa án quốc tế để lấy lại quyền lợi của họ trong thương vụ này.

Nói về mối quan hệ với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng mối quan hệ này vẫn đang được duy trì tốt đẹp, tuy nhiên do những mâu thuẫn phát sinh khiến những thỏa thuận giữa 2 nước không mấy khả quan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận rằng thỏa thuận mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga là một vấn đề đã được hoàn thành, Thổ Nhĩ Kỳ không mua các hệ thống phòng không Patriot của Mỹ đơn giản là vì Mỹ đã không cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ những điều kiện tốt nhất.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngoài việc từ chối bán máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ còn có ý định đưa ra các gói trừng phạt bổ sung chống lại Ankara. Theo đó, những hạn chế này có thể sẽ được áp dụng vào tháng 7 tới.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.